รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

 

 

 Miss Crow with Mr. Lizard เป็นซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก แฟนตาซี จำนวน 36 ตอน มีให้ชมใน WeTV ผลงานของพระนาง “เหรินเจียหลุน-ซิงเฟย” เป็นเรื่องราวความรักของกู้ชวน สถาปนิกชื่อดังที่ในอดีตประสบอุบัติเหตุหนักจนต้องใช้หัวใจเทียมจักรกล และเจียงเสี่ยวหนิง สาวน้อยที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้ แม้ว่าเธอจะสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปตั้งแต่เด็ก เธอก็ยังมีใจสู้ ร่าเริง และมองโลกในแง่ดี

Miss Crow with Mr.LiZard (กระตุกรักหัวใจไฟช็อต) แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้แฟนตาซี ที่ได้พระเอก-นางเอกสุดฮอต อย่าง “เหรินเจียหลุน” & “ซิงเฟย” แสดงนำ สำหรับหนุ่มเหรินเจียหลุนแล้วหลาย ๆ คนยังคงติดอกติดใจในบทบาท ‘ใต้เท้าลู่อี้’ จากซีรีส์ Under The Power (องครักษ์เสื้อแพร)  ดูหนังออนไลน์ฟรีที่นี่

 

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

 

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

ช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศเรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตก ยิ่งในเรื่องนี้ได้มาเล่นคู่กับซิงเฟย สาวน้อยผู้น่ารักที่ไม่ว่าเล่นซีรีส์เรื่องไหนเรื่องนั้นเรตติ้งพุ่งกระฉูดอย่างซีรีส์ My Little Happiness (สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ) ที่ออนแอร์จบไปเมื่อต้นปี แค่เห็นนักแสดงนำแบบนี้แล้วรับรองได้เลยว่าซีรีส์ผลงานใหม่ของทั้งคู่เรื่องนี้ต้องดังเปรี้ยงปร้างจนฉุดไม่อยู่แน่นอนเลยจ้า

เหรินเจียหลุน รับบท “กู้ซวน” ชายหนุ่มที่มีหัวใจเทียมแบบจักรกล ทำให้ชีวิตเขาไม่เหมือนคนปกติทั่วไป หลังจากเขาเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เขากลายเป็นคนนิ่งเงียบและเย็นชา เขาเป็นสถาปนิกในการออกแบบสถาปัตยกรรมและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ‘ซวนดีไซน์สตูดิโอ’ เขามีชื่อเสียงในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมก

ซิงเฟย รับบท “เจียงเสี่ยวหนิง” เธอเป็นผู้ช่วยของกู้ซวน เธอมักคิดว่าตัวเองเป็นตัวซวยนำแต่สิ่งโชคร้ายมาสู่คนรอบข้าง แต่เธอก็ยังมองโลกในแง่ดี นิสัยร่าเริงรู้จักดูแลตัวเอง พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เด็กและเธอยังต้องคอยดูแลย่าและอาของเธอ Miss Crow with Mr. Lizard HD

ปึ 2010 ขณะที่ “กู้ซวน” ขับรถผ่านไปเห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนกัน เขาจึงลงไปช่วยเหลือแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อคนขับรถบรรทุกจงใจขับรถพุ่งชนใส่เขา ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หัวใจ และในเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คนในรถยนต์ที่รอดชีวิตมีเพียงเด็กสาววัย 14 ปี “เจียงเสี่ยวหนิง” ส่วนพ่อกับแม่ของเธอเสียชีวิตทั้งคู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการฆาตกรรม ดูหนังออนไลน์ฟรี

 

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

 

เนื้อเรื่องอันน่าติดตาม

สิบปีต่อมา ในปี 2020 กู้ซวน และเพื่อนของเขา “สวี่เฉิงหราน” ร่วมกันก่อตั้ง ‘ซวนดีไซน์สตูดิโอ’ รับออกแบบสถาปัตยกรรม โดยกู้ซวนเป็นประธานบริษัทและเป็นหัวหน้านักออกแบบสถาปนิกที่มีชื่อเสียง แต่ชีวิตของกู้ซวนไม่เหมือนคนธรรมดาทั่วไป หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น เขาต้องปลูกถ่ายหัวใจเทียมแบบหัวใจจักรกล เขาพยายามยอมรับร่างกายนี้

เขาไม่สามารถออกกำลังกายหนัก ๆ ได้ หรือแม้แต่การควบคุมอารมณ์ ไม่ว่าเขาจะมีความสุข ความทุกข์ ความโกรธ หรือความรัก ซึ่งจะมีผลต่อหัวใจจักรกลเทียบทั้งสิ้น โดยเฉพาะเมื่อใดที่คลื่นหัวใจของเขาเต้นเร็ว เมื่อนั้นเขาจะปล่อยกระแสไฟช็อตออกมา นั่นจึงเป็นเหตุให้เขากลายเป็นชายหนุ่มเย็นชา  Miss Crow with Mr. Lizard Wetv

แต่เมื่อเขาได้พบเจียงเสี่ยวหนิง หญิงสาวที่มองโลกในแง่ดีและมีนิสัยความร่าเริง แม้เจียงเสี่ยวหนิงในวัยเด็กต้องผ่านเรื่องราวร้าย ๆ เธอไม่เคยท้อแท้หรือสิ้นหวังเลยสักครั้ง ไม่ว่าเธอจะพบเจอกับเรื่องโชคร้ายอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เจียงเสี่ยวหนิงยังเป็นหัวหน้าครอบครัวหาเงินเพื่อดูแลคุณย่าและอาของเธอ

เมื่อเจียงเสี่ยวหนิงต้องมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยให้กับกู้ซวน ทั้งขับรถ ดูแลเอกสาร แม้กระทั่งอาหารการกินของเขาทำให้กู้ซวนเห็นถึงความตั้งใจ ความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ของเจียงเสี่ยวหนิง  ดูหนังฟรี

 

รีวิวซีรี่ย์ กระตุกรัก หัวใจไฟช็อต

 

พวกเขามักไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ มีหลายครั้งที่กู้ซวนคอยช่วยเหลือเจียงเสี่ยวหนิง แต่ที่น่าแปลกใจคือเวลาที่เขาโกรธมักจะปล่อยกระแสไฟช็อตคนอื่นเมื่อแตะต้องโดนตัวเขา แต่สำหรับเจียงเสี่ยวหนิง เธอกลับไม่เป็นอะไรเลย ซึ่งกู้ซวนเองก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน นับวันพวกเขายิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้น

กู้ซวนเริ่มมีใจให้เจียงเสี่ยวหนิง บางครั้งก็แอบหึงหวงเธอเวลาที่มีผู้ชายคนอื่นมาเข้าใกล้ เมื่อเขาเริ่มเกิดมีความรักขึ้นมากู้ซวนจะทำอย่างไรกับหัวใจจักรกลนี้ แล้วพวกทั้งคู่ต่างจะจดจำเรื่องราวเมื่อสิบปีก่อนที่เคยพบกันได้หรือไม่ ตามไปลุ้นได้ทาง WeTV  Miss Crow with Mr. Lizard เรื่องย่อ

พระเอกนางเอกของเรื่องอย่างเหรินเจียหลุนกับซิงเฟยแสดงได้ดีทั้งสีหน้า แววตา อารมณ์ และความรู้สึกเรียกได้ว่าทั้งคู่เคมีเข้ากันสุด ๆ แถมคู่รองอย่างเพื่อนพระเอกนางเอกก็แสดงได้เป็นธรรมชาติ รับส่งบทได้ดี เป็นคู่ที่เพิ่มสีสันความสนุก นอกจากนี้ยังมีบางฉากที่สร้างความฮาเล็ก ๆ ที่ทีมงานสอดแทรกเอาไว้ในซีรีส์อีกด้วย

การเดินเรื่องไม่ยืดเยื้อ ปมการฆาตกรรมของพ่อแม่นางเอกถูกผูกไว้ตั้งแต่ต้นเรื่อง รวมทั้งเหตุผลที่พระเอกต้องใส่หัวใจเทียมจักรกล ส่วนเรื่อง CG ถึงจะมีไม่เยอะแต่ก็ทำออกมาได้เนียนดี ยิ่งฉากที่พระเอกต้องลงไปนอนเพื่อชาร์จแบตหัวใจดูแล้วล้ำสมัยไฮเทคดี และดูสมจริงมากก  ดูหนังออนไลน์ฟรี

 

 

ในเนื้อเรื่องยังแฝงไปด้วยมิตรภาพของความเป็นเพื่อน เมื่อใดที่เพื่อนมีปัญหาจะคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝ่ายพระเอกนางเอก รวมถึงยังมีข้อคิดดี ๆ ในการดำเนินชีวิต ไม่ย่อท้อกับเรื่องราวร้าย ๆ ที่เกิดขึ้น ถือเป็นซีรีส์น้ำดีอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามชม  ดูหนังฟรี

กู้ชวน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จึงทำให้โพรงอกถูกแทงทะลุ หัวใจได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง แพทย์จึงต้องใช้วิธีติดตั้งหัวใจจักรกลในการใช้ชีวิต แต่มันก็สร้างผลเสียหลายๆด้านให้กับชีวิตของเขา เช่น ห้ามออกกำลังกาย ห้ามมีอารมณ์ต่างๆมากเกินไป และ ห้ามมีความรัก เพราะจะทำให้หัวใจเต้นซึ่งส่งผลให้เกิดอันตราย

นอกจากนี้หากอัตราการเต้นหัวใจเกิน100 เขาก็จะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าสู่ภายนอกได้ เพราะเหตุนี้จึงทำให้เขาเปลี่ยนจากคนที่เคยสดใส ค่อยๆหมดพลังและความมั่นใจ สิบปีผ่านมาเขาได้พบกับ เจียงเสี่ยวหนิง สาวน้อยที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก มีปมในใจบางอย่าง  Miss Crow with Mr. Lizard เต็มเรื่อง

เธอผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน แต่เธอก็สู้และร่าเริง มองโลกในแง่บวก พวกเขาทั้งสองกลายมาเป็นลูกน้องกัน และเธอก็เป็นคนเดียวที่ไม่ถูกไฟช็อต เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นยังไง ติดตามได้ที่ กระตุกรักหัวใจไฟช็อต (Miss Crow with Mr Lizard)

 

 

พระเอกบังเอิญเข้าไปช่วยเหลือนางเอกที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาถูกของแหลมแทงอกจนทะลุ หัวใจบาดเจ็บรุนแรงจนต้องใช้หัวใจจักรกล ซึ่งเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก เขาไม่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เหมือนคนทั่วไป ห้ามออกกำลังกายหนัก ห้ามมีอารมณ์แปรปรวน และห้ามมีความรัก  ดูหนังออนไลน์ฟรี

เพราะถ้าหัวใจเต้นแรงเกิน 100 เขาจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาและทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต เขาจึงกลายเป็นคนเย็นชาและหมดกำลังใจที่จะอยู่ต่อ สิบปีถัดมาเขาพบกับนางเอก ซึ่งเธอเป็นคนเดียวที่ไม่โดนเขาช็อต ต่อมาพระเอกตัดสินใจรับเธอเข้ามาทำงานด้วยกัน ความตั้งใจมุ่งสู่ความฝันของเธอ และความใกล้ชิดที่เกิดจากการทำงาน ทำให้เขาเริ่มมีความหวังที่จะใช้ชีวิตต่อไป

เป็นเรื่องที่น่ารักมากๆเลย นักแสดงส่งอารมณ์กันดีมากๆ สายตงสายตาคือทำคนดูเขินแน่นอน สายโรแมนติกไม่ควรพลาดเลย พระเอกเข้าทำนองปากร้ายใจดี ต้องบอกว่าตัวละครพระเอกหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นเขาตั้งใจทำทุกอย่างให้สำเร็จภายใน10ปี แล้วก็จะบ๊ะบายลาโลกแล้วล่ะ Miss Crow with Mr. Lizard พากย์ไทย

แต่พอมาเจอนางเอกที่แม้จะซวยแค่ไหนน้องก็ยิ้มอวดฟันครบทุกซี่ ทำให้ได้เห็นว่าพระเอกอ่ะพ่อไมโครเวฟ อบอุ่นแบบใจละลาย ส่วนนางเอกก็ไม่ได้ยิ้มโง่ๆนะ น้องฉลาดอยู่แต่จะซื่อหน่อยเพราะน้องก็ไม่ได้คิดร้ายกับใคร ช่วงหลังหวีดสุดหลงรักรอยยิ้มของประธานกู้มากๆ ยิ้มเยอะมากแม่ คนดูก็เขินบ่าไหวเลย

 

 

บทสรุปเรื่องราวความรัก

เป็นเรื่องที่ว้าวมากก ไม่ใช่แค่ความรักธรรมดาๆ พระเอกแสดงออกผ่านสายตาในแต่ละอารมณ์ได้ดีมากๆ เราดูแล้วรู้สึกสงสารเลย แบบมีชีวิตก็เหมือนไม่มี รอความตายไปวันๆ ทุกวันต้องเข้าตู้เพื่อชาร์ตแบตให้หัวใจ จนมีนางเอกนี่แหละที่มาทำให้อยากมีชีวิตที่สดใสขึ้นมา Miss Crow with Mr. Lizard รีวิว

ส่วนนางเอกต่อให้ชีวิตจะซวยจะทุกข์แค่ไหนก็มองโลกในแง่ดี เต็มไปด้วยความหวังความสดใส พระเอกหล่อมากกก ปากร้ายแต่ใจดี กร้าวใจมากแม่! ส่วนนางเอกน่ารักฉลาดใสซื่อ สนุกมากคอนเฟิร์ม อย่าคิดว่าจะมีแต่ฉากเศร้าๆนะคะ ฉากฮาๆก็มีเยอะนะ ฉากสวยวิวสวย เคมีพระนางดี เริ่ด! ไม่ได้เห็นซีรีส์แนวนี้มานานแล้ว อยากให้ดูจริงๆ ฉากฟินก็ทำให้ฟินได้โดยที่ไม่ต้องกอดจูบกัน แต่ดราม่าน่าจะเยอะอยู่นะคะ

รายละเอียด ซีรีส์ Miss Crow with Mr.LiZard (กระตุกรักหัวใจไฟช็อต)  รีวิวหนังดราม่า
ชื่อจีน : 乌鸦小姐与蜥蜴先生
ชื่ออังกฤษ : Miss Crow with Mr.LiZard
ชื่อไทย : กระตุกรักหัวใจไฟช็อต
แนวซีรีส์ : รักโรแมนติกแฟนตาซี สมัยใหม่
จำนวน : 36 ตอน
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-วันพุธเวลา 20:00 น.(เวลาจีน) วันละ 2 ตอน เริ่มออกอากาศวันแรก 26 เม.ย. 2021
รับชมทาง : WeTV