รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

 

 

ซีรีส์โรแมนติกแรงแห่งปี อย่างเรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim เรื่องราวความรักของ เลขาสาว กับ รองประธานหนุ่ม มัดใจผู้ชมได้เยอะถึง 8.665% จากผู้ชมทั่วประเทศอ้างอิงข้อมูลจาก AGB Nielsen ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆกับละครที่ออกอากาศทางช่องเคเบิ้ลและช่องนั้นคือ tvN อีกแล้วครับท่าน รักมั้ยนะเลขาคิม รีวิว

ฉันอยากจะอยู่ในความสัมพันธ์ที่เวลาเหนื่อยแล้วพอได้กอดคุณแค่ครั้งเดียวก็ทำให้หายเหนื่อย ถึงแม้คุณจะไม่ได้ทำให้หัวใจฉันสูบฉีดอยู่ตลอดเวลา
เป็นอีกเรื่องที่รีเมคจากเว็บตูนชื่อดังในชื่อเรื่องเดียวกันแต่งโดย จองคยองยุน ซึ่งมีบางกระแสข่าวบอกว่า พัคซอจุน ยังแสดงไม่เหมือนกับตัวละครในเว็บตูนซักเท่าไหร่เพราะประธานอีในเว็บตูนจะเคร่งขรึมมากกว่านี้ แต่จากความเห็นส่วนตัวกลับคิดในอีกมุมมอง ดูหนังใหม่

 

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

 

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

ทีมงานมีความตั้งใจที่จะสื่อบทของรองประธานอีให้เน้นไปในทางหลงตัวเองแบบติดตลกเพื่อสร้างจุดแตกต่างและความน่าสนใจ และการที่เลือกพระเอกมาเป็น พัคซอจุน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องเพราะนี่คือทางถนัดของนักแสดงหนุ่มคนนี้อยู่แล้ว ซอจุนเอาบทนี้ได้อยู่หมัดจริงๆและไม่ทำให้ผิดหวังอีกแล้ว ถือเป็นการวางหมากของทีมงานในการต่อสู้เรียกตัวเลขเรตติ้งได้อย่างชาญฉลาดเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการทำละครให้โด่งดังได้ขนาดนี้มันต้องมีดีอยู่เยอะเลย สิ่งที่ต้องขอกล่าวชมอย่างแรก ภาพและโทนสีที่ดูแล้วสดใสทำให้ละครดูน่ารักได้อย่างไม่หลุดคอนเซ็ปต์ เรื่องราวเบาสมองทำให้เป็นละครที่เสพได้ง่ายไม่ต้องคิดอะไรมาก และการแสดงของทีมนักแสดงที่พกพาเอาฝีมือมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างครบถ้วน สำหรับพระเอกของเรื่อง พัคซอจุน บทนี้คือทางถนัดของเขา ความพริ้วลื่นไหลและธรรมชาติดีมาก มาคู่กับนางเอกสาวสวยมากจริงๆในเรื่องนี้

พัคมินยอง พึ่งก้าวเท้ามาชิมลางละครแนวรอมคอมเรื่องแรกก็พอจะตลกกับคนอื่นได้อยู่เยอะเลย ติดนิดหน่อยที่มันยังดูเป็นการแสดงแต่เป็นการแสดงที่ดีมากอยากให้ลองปรับความสมจริงให้ได้มากกว่านี้จะเลิศสุดๆไปเลย และสำหรับพระรองสาวกรี๊ด อีแทฮวาน มาเรื่องนี้ทำได้ดีมากขึ้นว่าตอนแรกๆเยอะมาก แต่ยังต้องการเวลาในการฝึกปรือวิชามากกว่านี้อีกหน่อย อายุยังน้อยไปต่อได้อีกนานค่ะ รักมั้ยนะเลขาคิม webtoon

หากใครที่เป็นแฟนคลับของหนุ่มพัคซอจุนคงพลาดไม่ได้กับซีรี่ย์สุดหวานโรแมนติกผสมคอมเมดี้แพมคนดูยังเข้าถึงเนื้อเรื่องและตัวละครได้ง่าย ๆ โดยพลอตเรื่องเน้นไปที่การทำงานของหนุ่มสาวในออฟฟิศโดยมีพัคซอจุนเป็นพระเอกแต่ไม่ใช่พระเอกธรรมดานะคะ ในเรื่องได้รับฉายาว่าเป็นพระเอกสายโหดกันเลยทีเดียวและยังมีสาวเลขาสุดสวยที่คอยรับใช้พระเอกอยู่ทุกเมื่อจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเลขาคิม รับบทโดยพัคมินยองนั่นเอง

สำหรับเรื่องย่อนั้นเริ่มจากพัคซอจุนที่รับบทเป็นพระเอกที่มีนามว่ารองประธานอี ที่เป็นบริษัทใหญ่ในเกาหลีลักษณะส่วนตัวประธานอี หล่อ สมาร์ท ถือว่าเพอร์เฟคในทุก ๆ ด้านเลยก็ว่าได้แต่พระเอกมีความหลงในตัวเองเป็นอย่างมากเลยละค่ะ แถมยังเป็นคนจู้จี้ บ้างานเลยทำให้นางเอกสาวของเรา เลขาริมผู้ที่คอยรับใช้ช่วยเหลือพระเอกมาเป็นระยะเวลาทั้งหมด 9 ปี  ดูหนังใหม่

 

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

 

เรื่องราวความรักของรองประธานกับพนักงาน

อยากที่จะลาออกจากงานเพราะเธอรู้สึกว่าเธอทำงานให้กับพระเอกตลอดทั้งวันทั้งคืนโดยที่นางไม่เคยมีเวลาได้พักผ่อนเลย แต่นางเอกถือว่าเป็นคนเก่งมาก ๆ ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถทำงานที่หนักหนาสาหัสของพระเอกได้ รู้ทุกเรื่องของพระเอกไม่เคยมีที่บกพร่อง มีความเหมือนแม่พระเอกไม่น้อยเลยทีเดียว เลขาคิมจะไม่มีทางให้สาวหน้าไหนได้ไกล้ชิดกับพระเอกเป็นอันขาด เพราะเลขาคิมนั้นถือเป็นทุกอย่างให้พระเอกแล้วตั้งแต่ดูแล หัวจรดเท้า เสื้อผ้า หน้าผม เลยล่ะ

คราวนี้ถึงเวลาที่เลขาคิมเบื่อกับการเป็นเลขาเฝ้าตามพระเอกเต็มทนแบ้วจึงขอพระเอกลาออกจากตำแหน่ง เพราะเลขาคิมอย่กมีเวลาส่วนตัวบ้าง เพราะตลอดชีวิตของเธอมีแต่งาน แต่โชคร้ายของเธอนั้นท่านรองประธานจะไม่ให้เธอลาออก แต่กลับพูดไปว่าจะแต่งงานด้วย ทำเอาเลขาคิมอึ้งไปเลยล่ะค่ะ รักมั้ยนะ เลขาคิม สปอย

หลังจากเหตุการณ์วันนั้นพระเอกจึงคิดหาทุกวิถีทางเพื่อที่จะไม่ให้เลขาคิมลาออกจากตำแหน่ง ไม่ว่าพระเอกจะหล่อ รวย เพอร์เฟคแค่ไหนก็ไม่สามารถเอาชนะใจของนางเอกสาวของเราได้ ฉากซีนพวกนี้จะเห็นได้ถึงความโก๊ะของพระเอก รวมถึงมุมน่ารัก ๆ ของทั้งคู่อีกด้วยสุดท้ายคู่นี้จะลงเอยกันยังไงต้องไปติดตามรับชมกันเองนะคะ

แต่ตัวละครที่จะไม่พูดถึงเธอไม่ได้เลยคือ ฮวังโบรา รับบทเป็น บงเซรา หนึ่งในหัวหน้าทีมของยูมยองกรุ๊ป หลายคนที่ได้ชมแล้วอาจจะคิดเหมือนกันว่า ตัวละครนี้ตลกมากที่สุดในเรื่อง การแสดงของเธอทำให้คิดในใจว่า ถ้าได้เห็นการแอคติ้งแบบนี้บนละครเวทีมันคงจะสนุกน่าดูเลย เธอเล่นอาจจะดูโอเวอร์ไปแต่ส่วนตัวและในหลายๆกระแสชอบเธอมากจริงๆ หนังใหม่

และที่ตลกไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าบงเซราเลยก็คือ คังกียอง รับบทเป็น พัคยูชิก ประธานยูมยองกรุ๊ปและเพื่อนสนิทของพระเอก สั้นๆได้ใจความ เห็นหน้าก็ขำแล้วสำหรับคนนี้ … สำหรับนักแสดงทุกคนที่ไม่ได้กล่าวถึงทำได้ดีทุกคนเหมือนเดิมและขอให้ดีอีกยิ่งๆขึ้นไป

 

รีวิวซีรี่ส์ รักมั้ยนะ เลขาคิม

 

แต่จุดที่ละครเกาหลีในหลายเรื่องจะเป็นกันอยู่บ่อยๆก็คือ ความสนุกที่ไม่สม่ำเสมอ ประเด็นหลักของเรื่องราวคือการตามหาสาเหตุว่าทำไมเลขาคิมต้องการลาออกและตามมาด้วยความรักของพระนางพร้อมกับมุขตลก(ที่ตลกมากจริงๆ)จากทุกตัวละคร แต่พอมาถึงช่วงหลังๆที่เรื่องราวประเด็นสำคัญได้ถูกเล่าไปหมดแล้ว มันก็ดูจะเป็นการนำเรื่องส่วนอื่นมาทำให้จบ 16 ตอนโดยใช้จุดขายที่มุขตลกและฉากกุ๊กกิ๊กที่มีให้ได้ชมกันอย่างไม่บกพร่อง โดยเฉพาะฉากจูบและฉากสวีทอันร้อนแรงที่มันเยอะจริงๆ ดูหนังใหม่

สิ่งที่ชอบมากที่สุดในตัวละคร เลขาคิม คือหลังจากที่ได้ชมเรื่องนี้แล้วคือความชัดเจนของเธอ ในตอนที่เธอเริ่มคบหาจริงจังกับรองประธานอี เมื่อเธอต้องออกไปพบกับผู้ชายที่ชอบเธออีกคน เธอก็บอกแฟนของเธอไปตรงๆว่าเธอจะไปพบเพื่อจบเรื่องราว ในการมีความสัมพันธ์ ความชัดเจนคือหนึ่งในสิ่งที่พึงกระทำ เพื่อลดปัญหาการทะเลาะกัน, ความคิดไปเอง และความเข้าใจผิด แล้วมันจะทำให้ทั้งสองฝ่ายคบกันได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลกันและกัน

เรื่องราวของเลขาสาวสวยแสนเก่งอย่าง “คิมมิโซ” เธอทำงานอย่างหนักมา 9 ปี แทบจะไม่มีวันพักเลยเธอจึงอยากจะลาออกเพื่อไปชีวิตอิสระอย่างคนอื่นเขาบ้าง แต่แล้วเจ้านายของเธออย่าง”อียองจุน” นั้นเขาทั้งตกใจและทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่งานของเขาประสบความสำเร็จ และตัวเขานั้นมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นมาได้ก็เพราะ รักมั้ยนะเลขาคิม pantip

ด้วยด้วยความช่วยเหลือจาก”คิมมิโซ” เลขาคนเก่งของเขา เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เธอนั้นลาออก และสิ่งสุดท้ายและเป็นความหวังเดียวของเขานั่นก็คือขอเธอแต่งงาน “อียองจุน”จะรั้งเลขาคิมไว้ได้หรือไม่ ไปเอาใจช่วยกันเลย

“คิมมิโซ” หรือ “เลขาคิม” เลขาสาวแสนสวยและเก่ง เธอทำงานในตำแหน่งเลขามานานกว่า 9 ปี จนวันหนึ่งที่เธอมีความคิดที่อยากจะลาออกจากตำแหน่ง เพราะมันเหนื่อยและแทบไม่มีเวลาพักเลย เธอต้องทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง เป็นแขนขาและแทบจะทุกอย่างของเจ้านาย เธอนั้นจึงไปขอลาออกกับเจ้านายของเธออย่าง

 

 

“อียองจุน” หรือ “รองประธานอี” หล่อ รวย หุ่นดี ร่ำรวย เก่งมีความสามารถในการบริหารจัดการงานในบริษัทได้เป็นอย่างดี เขานั้นมีนิสัยหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองนั้น เพอร์เฟ็คไม่มีที่ติ ดังนั้นเมื่อเขาได้ยินว่าเลขสของเขาจะขอลาออกก็ตกใจสุดขีดเพราะ “คิมมิโซ” แทบเป็นทุกอย่างในชีวิตเขา ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว  รีวิวหนังดราม่าน่าดู  เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อจะรั้งให้ “คิมมิโซ”นั้นอยู่กับเขาต่อ ทั้งเพิ่มเงินเดือนให้เป็น 2 เท่า เพิ่มวันหยุดให้ แต่เธอก็ยังยืนยันว่าจะลาออก เขานั้นจึงงัดไม้ตายและคิดว่าเป็นทางเลือกสุกท้ายของเขาแล้ว นั่นก็คือขอ”คิมมิโซ”แต่งงาน เมื่อเธอได้ยินแบบนั้นก็ตกใจสุดขีด และปฏิเสธเขาไป

แต่แล้วเธอนั้นก็ยังไม่ได้ลาออก”อียองจุน”จึงเดินหน้าเริ่มจีบเธอเพื่อจะทำตามคำที่เขาพูดไว้คือขอเธอแต่งงาน เพราะถ้าเธอได้มาเป็นภรรยาคู่ชีวิตของเขา เธอนั้นก็จะไม่มีวันที่เดินออกจากชีวิตเขาแน่นอน

“อียองจุน”เดินเครื่องจีบ”คิมมิโซ” อย่างหนัก จนคนในออฟฟิศต่างพากันอิจฉาในวาสนาของ”คิมมิโซ” ที่จะได้แต่งงานกับคนรวยและจะสบายไปทั้งชาติ และสิ่งเหล่านั้นเองมันทำให้เธออึดอัดและทะเลาะกับ”อียองจุน” เป็นครั้งแรกและทะเลาะกันอย่างหนัก แต่”อียองจุน” ก็ได้ซื้อของกินสุดโปรดมาง้อเธอถึงบ้าน รักมั้ยนะเลขาคิม พากย์ไทย

แต่ระหว่างนั้นมีเพื่อนมาหาเธอถึงบ้านพอดี และได้ทำการแอบนินทา”อียองจุน” ที่แอบอยู่ในตู้เสื้อผ้า เมื่อเพื่อนกลับไป”คิมมิโซ”ก็ได้ไปหา”อียองจุน” ซึ่งเขานั้นเหมือนจะโกรธเธอ แต่ก็โกรธไม่ลง เพราะไม่อยากจะทะเลาะกันอีก

ระหว่างที่ความรักของทั้งคู่กำลังดำเนินไปได้อย่างสวยงาม แต่แล้วก็มีเหตุให้ต้องสะดุด เพราะ”อีแทฮวาน”พี่ชายของ”อียองจุน”ก็ได้มาสารภาพรักกับ”คิมมิโซ” เพราะเขานั้นมีปมในวัยเด็ก ตอนเด็กๆนั้นเขาโดนหญิงสาวคนหนึ่งจับตัวไปพร้อมกับเด็กหญิงคนหนึ่ง และหญิงสาวคนนั้นก็ฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอ

 

 

เขานั้นได้ช่วยเด็กผู้หญิงคนนั้นออกมาด้วย และคิดว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นคือ”คิมมิโซ”แต่เธอนั้นจำเรื่องราวไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นั้นมันเป็นภาพจำฝันร้ายตามหลอกหลอนไม่เลิก แต่แล้วในงานเลี้ยงของบริษัทมีโชว์การแสดงที่ต้องใช้เชือกในการแสดง มันทำให้”คิมมิโซ” เกิดจำเรื่องราวเหล่านั้นขึ้นมาได้จนเป็นลมสลบลงไป

เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาล”อียองจุน” ก็เหมือนจะเป็นคนเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟัง ซึ่งเหมือนเธอก็พอจะจับใจความของเรื่องได้แล้วว่า เด็กผู้ชายที่ช่วยชีวิตเธอไว้ครั้งนั้นคือ”อียองจุน”ต่างหากไม่ใช่”อีแทฮวาน” ซึ่ง”อียองจุน”ก็ได้ขอโทษที่เขานั้นปิดบังเรื่องนี้ ทั้งคู่จึงปรับความเข้าใจกันในที่สุด รักมั้ยนะเลขาคิม

“อียองจุน”ก็ได้นัดทั้งสองครอบครัวให้มาเจอกันเพื่อจะพูดคุยกันเรื่องงานแต่งงานของเขาและ”คิมมิโซ” ซึ่งทั้งสองครอบครัวต่างก็ยินดี และสนับสนุนในความรักของทั้งคู่ ซึ่งในเรื่องนั้นแม่ของ”อียองจุน” พอรู้ว่าจะมีรู้ลูกสะใภ้ ก็จัดเต็มเปย์ชุดใหญ่ไม่แพ้ลูกชายเลยจ้า งานแต่งของทั้งคู่จึงถูกจัดอย่างยิ่งใหญ่ และแสนอบอุ่น

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าซีรี่ย์เรื่องรักมั้ยนะเลขาคิมเป็นหนังที่ตัวละครพระเอก นางเอกมีชื่อเสียงอย่างพัคซอจุน เนื้อเรื่องของหนังเข้าถึงง่ายมาก ๆ และยังจะเห็นมุมความน่ารัก ๆ ของพระเอกนางเอกทุกฉากจะมีโมเมนต์ให้เราลุ้นอยู่ตลอดเวลา ดำเนินเรื่องไปได้อย่างรวดเร็ว

นักเขียนชอบเรื่องนี้มากเพราะพล็อตเรื่องมีความสนุกความเข้ากันของพระเอกนางเอก เจ้านายกับเลขาที่ชีวิตสุดต่างกันแต่กลับเข้ากันได้อย่างน่าตกใจบางตอนทำให้เราน้ำตาแตกกันเลยทีเดียวโดยรวมเรื่องนี้สนุกมาก ๆ  ดูหนังใหม่

เรื่องนี้พระเอกของเรานั้น”พัคซอจุน”เล่นใหญ่รัชาดาลัยมาก ไม่ห่วงหล่อเลย และนางเอกของเรื่องอย่าง”พัคมินยอง”เองก็สวยมาก สวยแบบไม่มีที่ติเลย ซึ่งเคมีของทั้งคู่นั้นมันดูพอดีเป๊ะมาก ฉากหวานๆนี่ติ่งตายเรียบพูดเลย ซึ่งในเรื่องพอมีความรัก”รองประธานอี” ก็คลั่งรักมากสายเปย์สุดๆเลย เนื้อเรื่องอาจจะมีดราม่านิดๆ แต่ถ้าฉากโรแมนติก คอมมาดี้หล่ะก็ ล้นมาก ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้กระแสดีมาก เรตติ้งดีสุดๆ ใครที่ยังไม่ได้ดูลองไปหาดูกันนะ รับรองคุณจะฟินจนน้ำตาลขึ้นแน่นอน

 

 

สรุปเนื้อหาของเรื่อง รักมั้ยนะ เลขาคิม

การดำเนินเรื่องก็ไม่ซับซ้อน สื่อสารรวดเร็ว ย่อยง่าย แต่เสี่ยงน้ำตาลในเลือดสูง เพราะมีฉากฟิน ๆ ให้ได้เขินอยู่ตลอดเวลา เคมีของพระเอกนางเอกก็เข้ากันจนน่าลุ้นให้เป็นคู่จริงนอกจอ อย่างไรก็ตามซีรีส์เรื่องนี้อาจไม่ถูกจริตคนที่ไม่ชอบแนวสวีทหวานออดอ้อนมาก ๆ และบางมุกอาจจะดูฝืด ๆ ให้ยิ้มแห้ง ๆ แต่ก็ถือว่าสร้างความบันเทิงได้ดีทีเดียว สามารถติดตามได้ที่แอปพิเคชั่น Netflix คำแนะนำก่อนดูเรื่องนี้คือใครที่มีเวลาไม่มากควรเลี่ยงไปก่อนเพราะถ้าเริ่มดูตอนแรกแล้วจะไหลไปไม่หยุดจนอดดูตอนต่อไปไม่ได้ !!

โดยรวมเนื้อหาเน้นแนวกุ๊กกิ๊กชวนจิกหมอนและแฝงปมค้างใจวัยเด็กเล็กๆให้ได้ค้นหาเป็นความรักสไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศที่พระเอกออกแนวอุดมคติหล่อรวยเก่งมาตกหลุมรักสาวบ้านๆชีวิตแสนลำบากแต่สวยราวนางฟ้าที่ละสายตาออกจากเธอไม่ได้ที่สำคัญคือคอสตูมของนางเอกที่ใส่ชุดไหนก็สวยจนอยากหามาใส่ตาม ใครได้ดูเรื่องนี้รับรองได้ว่าต้องอยากเป็นเลขาท่านประธานอย่างแน่นอน รีวิวหนังดราม่า

รักมั้ยนะ เลขาคิม? ”what’s Wrong secretary kim”

แนว: ดราม่า/โรแมนติก/คอมเมดี้

ผู้กำกับ: Park Joon-hwa

ผู้เขียนบท:Jung Eun-young

ภาษาต้นฉบับ:เกาหลี

จำนวนตอน:16

[นักแสดง]
1.พักซอจุน รับบท อีย็องจุน

2.พักมินย็อง รับบท คิมมีโซ

3.อี แทฮวาน รับบท ลีซุงยอน