รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

[gap]

[ux_video url=”https://www.youtube.com/watch?v=1Kn3sqVgJGY”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

ในชีวิตของคนที่เปิด ดูหนังออนไลน์ ตามบริการสตรีมมิ่งจนเป็นปกติ ก็ย่อมต้องมีบ้างที่จะเดินผ่านซีรีส์บางเรื่องไปมาแต่ไม่ได้ฤกษ์เปิดดูสักที ‘Search WWW’ ชื่อไทย ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’ คงเป็นหนึ่งในนั้น ได้ยินหลายเสียงพูดถึง บางเสียงแนะนำข้อดีข้อเด่น อาจเคยเปิดดูสองสามนาทีแรก แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้เปิดดูมันเต็มเรื่องสักที

ซีรีส์เกี่ยวข้องกับเรื่องธุรกิจ และเรื่องไอทีต่างๆ รวยมถึงเรื่องความรักด้วย ที่ผสมกลมกลืนอยู่ในเนื้อเดียวกันเรื่องนี้ กำกับโดย 2 ผู้กำกับ คือ Jung Ji Hyun/จองจีฮยอน และ Kwon Young Il/ควอนยองอิล ที่ก็น่าจะมีบางชิ้นงานที่ผ่านตาของทุกคนไปแน่ๆ อ่านท้ายบทความเอาก็แล้วกันว่าเป็นงานชิ้นไหนบ้าง

แถมยังมีนักแสดงในเรื่องมากหน้าหลายตาอย่าง จางกียง คือพระเอก นางเอกก็คือ อิมซูจอง น่าจะเป็นตัวเกร็งอยู่แล้ว แต่ดาราสาวๆ สมทบนี่สิมากหน้าหลายตา แถมยังสวยถูกใจไปเสียหมด เป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การเสพมากๆ เรื่องนึงเลยล่ะ

พูดถึงในเรื่อง เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ซับไทย ของการทำธุรกิจเว็บพอร์ทัลเกาหลี ก็ต้องพูดถึงสองคู่แข่งที่ต่อสู้กันมายาวนานคือ ยูนิคอน และ บาร์โร นางเอกของเรา แบทามี หรือแทมมี่ (Lim Soo Jung/อิมซูจอง) สาวสวยวัยสามสิบแปดผู้เก่งกาจและเด็ดเดี่ยว เธอเป็นผู้จัดการในยูนิคอน สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทนี้เรื่อยมา เธอชอบการแข่งขัน มุ่งเน้นเอาชนะ แต่โชคชะตาของเธอกำลังพลิกผัน

[gap]

[ux_image id=”5058″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ซีรี่ส์ดี” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

เธอได้ตำแหน่งทำงานกับผู้จัดการ ซงกากยอง (Jeon Hye Jin/จอนฮเยจิน) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่เป็นไอดอลตัวอย่างของเธอก็ว่าได้ แต่ระยะหลังๆ ความเห็นไม่ลงรอยกันเรื่อยมา จนวันหนึ่ง เกิดปัญหาฟ้องร้อง เธอกลายเป็นเหมือนแพะรับบาป  เสิร์ชรัก ตามหัวใจ pantip

ในที่สุดก็ต้องถูกไล่ออก และได้รับการทาบทามจากบาร์โรคู่แข่งอย่างพอเหมาะพอเจาะ เธอจึงเลือกจะย้ายตัวเองไปอย่างไม่ลังเล ที่นั่น เธอได้รับหน้าที่เป็นของหัวหน้าทีมเฉพาะกิจเพื่อนำบาร์โรขึ้นเป็นที่หนึ่งให้ได้ และต้องพบเจอกับ สการ์เลตต์ หรือชาฮยอน (Lee Da Hee/อีดาฮี) คนที่เคยเขม่นกันมาก่อนตอนเป็นคู่แข่งกัน

แล้วในตอนนั้นเอง เธอก็ได้เจอกับชายหนุ่มสุดหล่อ พัคโมกอน (Jang Ki Yong/จางกียง) หนุ่มหน้าตาดีอายุ 28 ซึ่งเป็นคอมโพสเซอร์/นักแต่งเพลงประกอบเกมที่บังเอิญมีอะไรกับทามีตั้งแต่วันแรกที่เจอกันด้วยความเมา ความสัมพันธ์ที่ไม่ได้จบเพียงแค่คืนนั้น เพราะเขายังสานต่อมันมาเรื่อยๆ จนเขากลายเป็นที่พักพิงที่สำคัญที่สุดของเธอในระหว่างการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อพิสูจน์ตนเองอีกครั้ง ในเส้นทางแห่งการแข่งขันบนโลกอินเตอร์เน็ต

หลายคนอาจเรียกว่ามันคือ ดูหนังฟรี แนวธุรกิจ อีกส่วนหนึ่งก็อาจมองว่ามันเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องการดิ้นรนในมุมมองผู้หญิง มีความใกล้เคียงจะเป็นอย่างนั้นมากทีเดียว เพราะมันเล่าเรื่องของผู้หญิงสามคนที่อยู่ในวัยทำงาน และต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ในยุคที่ไอทีมีความสำคัญในสังคมมนุษย์มากขึ้นทุกที

[gap]

[ux_image id=”5059″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวซีรี่ส์ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ซีรี่ส์น่าดู” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

การใช้ชีวิตของ 3 สาวในยุคที่เต็มไปด้วยไอที แบทามี คือ หญิงสาวที่วัยของเธอผ่านมาถึงขวบปีที่ 38 แม้เคยมีแฟนแต่ก็คบเพียงระยะสั้นจนเธอจำเขาไม่ได้ มุ่งมั่นทำแต่งานและใฝ่หาแต่ชัยชนะในการแข่งขันโดยไม่สนใจความรักและการแต่งงาน

ก่อนที่วันนี้ ความรักจะเข้ามาทักทายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และเธอก็เริ่มจะหวั่นไหวไปกับชายหนุ่มสุดหล่อที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปี ชื่นชอบการเล่นเกมตู้อย่างมากจนทำให้เธอได้เจอพระเอกอย่าง พัคโกมอน (จางกียง จากซีรีส์เรื่อง My ‘Roommate Is A Gumiho’, ‘My Mister’ และหนังเรื่อง ‘Sweet & Sour’ ) รีวิวซีรี่ส์ดราม่า

หญิงสาวอายุ 39 ซงกากยอง เธอถูกจับคู่ให้อย่างไม่เต็มใจ ทำให้เธอต้องยอมแต่งงานกับคนมีฐานะ เจ้าของเคยูกรุ๊ปหลังครอบครัวเธอเผชิญภาวะล้มละลาย เป็นคนที่เคยเป็นแบบอย่างของแบทามีและเป็นเหตุผลให้เธอเข้ามาทำงานที่นี่

ก่อนที่ความสัมพันธ์ของคนทั้งสองจะเริ่มแย่ลง ความเห็นไม่ตรงกันหลายอย่าง และเมื่อเกิดวิกฤติขึ้น กากยองเลือกโยนบาปให้ทามีและไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม จนทามีต้องไปอยู่กับบริษัทคู่แข่งและต้องหักเหลี่ยมเฉือนคมกันเข้มข้น  เสิร์ชรัก ตามหัวใจ เรื่องย่อ

อีกคนก็คือ ชาฮยอน หรือ สการ์เลตต์ (อีดาฮี จากซีรีส์เรื่อง ‘I Can Hear Your Voice’, ‘The Beauty Inside’ และ ‘Secret Love’) เธอเป็นหัวหน้าของบาร์โร เว็บพอร์ทัลอันดับสองและคู่แข่งสำคัญของยูนิคอน เป็นสาวนักยูโดที่คลั่งไคล้การดูซีรีส์ คนที่เจอแต่ผู้ชายที่ไม่จริงใจ

[gap]

[ux_image id=”5061″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”ซีรี่ส์เกาหลีหลากหลายอารมณ์” color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

สุดท้ายก็ครองตัวโสดมาตลอด เมื่อแบทามีเข้ามาอยู่ร่วมกันกับบาร์โรด้วย ตอนแรกก็เหมือนจะไม่ชอบขี้หน้ากัน แต่ไปๆ มาๆ ก็ดูจะเห็นอกเห็นใจในความลำบาก/เดือดร้อนของทามีอยู่ไม่น้อยเลย เคยต้องคดีทำร้ายร่างกาย อารมณ์ร้ายไม่ใช่เล่นๆ

ความแตกต่างในด้านความคิดต่อการมีชีวิตคู่ของคนสองคนทำให้ความสัมพันธ์ของทามีและโกมอนต้องมีอันสะดุด ชีวิตของทามีมีแต่งาน มุ่งมั่นเอาชนะจนประสบความสำเร็จมาตลอดทาง หากกลับพลั้งมีอะไรกับโมกอนในคืนที่เมาเต็มที่ ความดีและการเอาใจใส่ของชายผู้นี้ ทำให้หัวใจของเธอสั่นไหวในระดับที่สูงมาก รีวิวซีรี่ส์ดราม่าน่าดู

เขาเดินเข้ามาอย่างสุภาพบุรุษ แม้จะเคยมีอะไรกันในคืนแรกแต่ต่อมาก็ทำครองตัวดี ไม่มีล้ำเส้นถ้าเธอไม่เปิดใจให้ กลายเป็นผู้ชายที่ดีทั้งหน้าตา จิตใจและการกระทำ จนคนดูถูกขโมยหัวใจไปเสียหมด ยิ่งนานวัน หัวใจของแบทามียิ่งพึ่งพาเขามากขึ้น แต่ความแตกต่างทางความคิดเกี่ยวกับการแต่งงานฉุดรั้งให้เธอไม่อยากก้าวต่อไป เพราะเหตุว่า ถ้ารู้จุดจบเสียแล้วตั้งแต่เริ่มต้น ก็คงไม่เหมาะสมที่จะเดินต่อ

ขณะที่ในความคิดของพัคโมกอน เขาอยู่ในที่พร้อมจะแต่งงานได้แล้ว และเขาก็มีความต้องการจะแต่งงานกับผู้หญิงสักคนโดยไม่ได้สนใจเรื่องอายุว่าใครจะมากกว่าเสียด้วยซ้ำ แต่ผู้หญิงที่เขาหลงรักกลับไม่ใช่คนที่อยากจะแต่งงาน ความคิดที่แตกต่างของคนสองคนจะผลักออก ความหลงใหลในกันและกันจะดึงดูด พลังใดจะแรงกว่ากัน? ดูเสิร์ชรัก ตามหัวใจ

[gap]

[ux_image id=”5060″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”ไปติดตามรับชมกันได้เลยจ้า” color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

การเปรียบเทียบของคู่พระเอกนางเอกเป็นที่น่าจดจำ เมื่อโมกอนถูกเปรียบเหมือนปลาที่อยู่ในตู้ของทามี ก็อยู่ที่เจ้าของตู้จะปล่อยน้ำออก หรือปล่อยให้ปลายังอยู่ในนั้น คอยมองดูเจ้าของต่อไป สาวๆ ในเรื่องนี้เรียกได้ว่าสวยทุกคน

ซีรีส์ www เสิร์ชรัก นี้ก็ไม่ได้มีแค่ อิมจูยอง ในบท แบทามี สาววัย 38 และมี อีดาฮี ในบท ชาฮยอน สาววัย 37 เท่านั้นที่สวยสะกดทุกสายตา เพราะยังมีดาราสาวอีกหลายคนที่ทำให้ดูไปก็อุทานในใจไปว่า ‘สวยว่ะ’ ไล่กันไปทีละคนเลยก็แล้วกัน

มาดูกันที่ครูสอนเปียโนของแบทามีอย่าง จองดาอิน (รับบทโดย Han Ji Wan/ฮันจีวาน) ที่ทั้งคู่ได้เจอกันโดยบังเอิญและทำให้กลายมาเป็นทั้งครูสอนเปียโนและที่ปรึกษาให้กับทามี หรือจะ โจอารา (รับบทโดย Oh Ah Yeon/โออายอน) สาวบาริสต้าในร้านกาแฟของยูนิคอนที่ทามีชักชวนให้ออกจากอาชีพเดิมมาเป็นเด็กใหม่ฝ่ายการตลาดในบาร์โร ก็น่ารักดีเหมือนกันแฮะ

แต่คนนี้สิ เจนนี่ หรือ ฮงยูจิน (Ha Seung Ri) สาวแฮ็คเกอร์สุดเก่งกาจที่คอยช่วยเหลือในหลายๆเรื่อง วีรกรรมของทามี สะกดใจจริงๆ นะเออ ยังไม่พอนะ ยังมีสาวน้อยเน็ตไอดอลอย่าง ยุนดงจู (รับบทโดย Cho Hye Joo/โจฮเยจู) ที่เป็นแฟนคนปัจจุบันของแฟนเก่าของทามี มีจริตจก้านชวนหมั่นไส้ยิ่งนัก แต่เรื่องความน่ารักนี่ไม่แพ้ใครจริงๆ เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ตอนจบ

[gap]

[ux_image id=”5057″ image_size=”original”]

[gap]

โดยรวมๆของซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’ พอได้รับชมแล้ว เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ก็มีองค์ประกอบที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง เลยลองรวมๆ มาเขียนกองไว้ด้วยกันตรงนี้ มุมกล้อง ใช้มุมมองซ่อนแอบอยู่ตลอดเวลา เท่าที่เห็น มีหลายครั้งที่ผู้กำกับภาพเลือกจะถ่ายให้มองเห็นอัปกิริยาของตัวละครแบบไกลๆ ผ่านช่องเล็กๆ คล้ายตัวละครถูกแอบมองอยู่ ให้ความรู้สึกจริงเพิ่มเข้ามามากขึ้น

ซีรี่ส์เรื่องนี้มีเพลงเพราะเป็นตัวประกอบความน่าสนใจของตัวซีรี่ส์ที่ดีพอสมควร ทั้งเพลงอบอุ่นให้กำลัง ซึ้งเศร้า หรือกระฉับกระเฉง ขณะที่ดนตรีประกอบก็น่าสนใจไม่แพ้กัน น่าหยิบเอามาเปิดฟังระหว่างการทำงาน การห้ำหั่นเชือดเฉือนระหว่างสองคู่แข่ง

ทั้งเอาการแทรกคำค้นหาในอันดับการค้นหา การปะทะกันทางความคิดในแง่มุมต่างๆ ในเรื่องเสิร์ชเอนจิ้นและเว็บพอร์ทัล ได้เข้าใจมุมคิดของการเป็นหัวหน้าและลูกน้อง ได้มองเห็นการตอบโต้-ชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะคู่แข่งในสนามเดียวกัน นับว่าเป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องสนุกใช้ได้ สลับกันไปกับเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ซีรี่ส์ดราม่าน่าสนใจ

ความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนต่อกัน ทามีเป็นหญิงสาวที่ชีวิตของเธอมีแต่งาน ไม่สนเรื่องความรักแถมไม่อยากแต่งงาน แต่การได้มาเจอโมกอน หนุ่มนักแต่งเพลงประกอบเกมที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปี นิสัยดี เบ้าหน้าดี ทำเอาสาววัย 38 หวั่นไหว ขณะที่ชาฮยอน เองก็ได้พบกับ ซอลจีฮวาน (รับบทโดย อีแจอุค) นักแสดงหนุ่มที่คลั่งไคล้ก่อนได้ใกล้ชิดเป็นผู้จัดการส่วนตัว งานนี้ ถือว่าได้ทั้งเรียนรู้ธุรกิจไอทีไปพร้อมๆ กับได้อิ่มเอมไปกับเรื่องรักเลยล่ะ ว่ามั้ย? เสิร์ชรัก ตามหัวใจ พากย์ไทย