รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo

รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo

รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo

[gap]

[ux_video url=”https://www.youtube.com/watch?v=EXFtJFTt_Pw”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

เรื่องราว คือเธอ ย้อนหลัง ความรักของคู่พระนางคู่ใหม่อย่าง ‘ญาญ่า-มาริโอ้’ ที่ทั้งคู่ยังไม่เคยมีผลงานร่วมกัน แต่ว่าผลงานกลับออกมาติดตา ตรึงใจ ผู้ชมเอามากๆ และทำให้ชีวิตของเขาทั้งคู่ต้องพบเจอกับอุปสรรคนานัปการ จากเรื่องราวของคืนนั้น สู่ชีวิตที่วุ่นวายและกลายเป็นบาดแผลลึกในใจของใครอีกหลายคน จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคนที่เกลียดกันเข้าไส้ เพื่อจะกลับมารักกันในที่สุด เป็นพล็อตคุ้นเคยที่รวมเสน่ห์ไว้ที่การนำเสนอ และฝีมือของนักแสดงที่ต้องยกนิ้วให้จริง ๆ

ดูหนังออนไลน์  ‘คือเธอ’ (Bad Romeo) บอกเรื่องราวของสาวน้อย ‘สายขิม’ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) ลูกคุณหนูที่ชีวิตเพอร์เฟค หรูหรา ‘ทรงศีล’ (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) พ่อเลี้ยงเดี่ยวที่หวงลูกสาวอย่างกับไข่ในหินและคาดหวังไว้ว่า เธอต้องเก่ง ต้องเลิศและบรรเจิดที่สุดแล้วในปฐพี

ดู คือเธอ ก็จัดหนักจัดเต็มให้ลูกแบบสุดลิ่มทิ่มประตู เรียน เล่น กิน นอนล้วนอยู่ในการรับรู้ของพ่อตลอดเวลา จนวันหนึ่งสายขิมผู้ที่ไม่เคยเจอโลกภายนอก เกิดอยากจะลองใช้ชีวิตแบบชาวบ้านชาวเมืองเขามั่ง ก็วางแผนสลับบ้านกับ ‘ลิตา’ (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) เพื่อนสนิทที่มีอยู่คนเดียวในโลก

[gap]

[ux_image id=”4786″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo หนังดี” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

ก็ได้นั่งเครื่องบินกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยที่ ลิตา ก้ได้ไปเที่ยวสนุกที่องักฤษกับ สายขิม เป็นเวลาตั้ง 10 วัน เรื่องราวซน ๆ แบบนี้ ถ้าไม่คิดอะไรมากมันก็น่าสนุกและเป็นสีสันของชีวิตใช่ไหมล่ะ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเพียงวันเดียวก็ความแตก

แถมยังเกิดเรื่องราว คือเธอ เรื่องย่อ อีรุงตุงนังมากขึ้นไปอีกเมื่อสายขิมได้เจอกับ ‘ก้าวกล้า’ (มาริโอ้ เมาเร่อ) เจ้าของอู่รถที่ฐานะด้อยกว่า สองคนที่ไม่รู้จักกันต่างปรับทุกข์ผ่านความมึนเมา ความบันเทิงก็บังเกิดเพราะเลยเถิดเกินห้ามใจ จนสายสัมพันธ์ที่ไม่อาจปฏิเสธปฏิสนธิขึ้นมาจนได้ และในที่สุดก็ท้องแล้วจ้า

ณ เวลานี้สายขิมก็ได้กลายเป็นคนไม่ดีในสายตาของพ่อไปเรียบร้อย และก้าวกล้าก็ได้กลายเป็นผู้ล่อลวงสายขิมไปเฉยๆ ต้องบอกว่าอะไรกันวะชีวิตนี้ ทางออกเดียวที่มีคือหนีไปด้วยกันเพื่อรับผิดชอบชีวิตน้อย ๆ ที่กำลังจะเกิดมา ณ สถานที่สุดโรแมนติกคือบ้านของ ‘ฤกษ์’ (วันชนะ สวัสดี) พ่อเลี้ยงของก้าวกล้า จนกลายเป็นความรัก หวานซึ้ง ดูดดื่ม

แต่ในฐานะที่ ดูหนังฟรี เรื่องนี้มันชื่อ ‘Bad Romeo’ ความดูดดื่มนี้จึงมีเวลาจำกัด เพราะพ่อของจูเลียตได้ดับฝันทุกอย่างไปหมดสิ้น ด้วยแผนล่อเสือออกจากถ้ำแล้วขย้ำจนปางตายแถมยังตอกย้ำความบาดหมางด้วยแผน ฤษีแปลงสาร

[gap]

[ux_image id=”4787″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”รีวิวหนัง คือเธอ BadRomeo หนังน่าดู” tag_name=”h2″ color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

แล้วเวลาก็ผ่านไปถึง 7 ปี และทำให้ทั้งคู่เติบโตขึ้น ก้าวกล้ากลับมาในมาดของ ‘คาร์ล รามาน’ ผู้ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของ ‘เอเชีย’ (เมทินี กิ่งโพยม) เศรษฐินีที่ช่วยชีวิตเขาซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็เป็นแม่ของเนสต์พี่ชายต่างพ่อ ในขณะที่สายขิมเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

บริหารงานโรงแรมให้พ่อและมีแผนจะแต่งงานกับ ‘แทนไท’ (ธัชทร ทรัพย์อนันต์) ซึ่งเรื่องราวคือเธอล่าสุด ต่อจากนี้กำลังดำเนินไปแบบ โกรธร้อยปีอย่ามาดีร้อยชาติ โกรธร้อยชาติอย่ามาดีกันเลย อะไรทำนองนั้น เพื่อไปถึงจุดจบที่แฮปปี้เอนดิ้งหรือไม่ก็ยังไม่ทราบได้

พล็อตเดิม ๆ ที่มีเสน่ห์อยู่ไม่หยอก ว่ากันตามตรงเลยก็คือ รีวิวหนังดราม่า เรื่องนี้ยังคงรูปแบบของพล็อตที่ไม่ฉีกไปจากเดิม อย่างที่เราคุ้นชินกันมานักต่อนักของละครไทย เราไม่สามารถบอกได้เลยว่าพล็อตลักษณะนี้คือความแปลกใหม่ คุณหนูลูกสาวคนเดียวของนักธุรกิจที่แสนจะร่ำรวย มาพบรักแบบผีจับยัดกับชายหนุ่มฐานะปานกลาง ที่ดูด้อยกว่านางเอกในทุก ๆ ด้านและพ่อไม่ปลื้มอย่างแรง

จนเกิดการกีดกันทางความรักเกิดขึ้น ด้วยการจับแยกอย่างเจ้าเล่ห์แสนกล ใช้กลบังตาสารพัดโดยไม่สนคุณธรรมใด ๆ จนสุดท้ายเกิดการพรากจาก และการพบกันใหม่โดยที่พระเอกกลับมาในมาดของชายหนุ่มที่ร่ำรวย ต่างจากเดิมราวฟ้ากับเหว

[gap]

[ux_image id=”4788″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”เรื่องราวความรักที่มีฐานะมาแบ่งแยก” color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

เนื้อเรื่องแบบนี้เราเจอบ่อยมากในวงการละครไทย พระ-นางฐานะต่างกัน และในครอบครัวก็จะมีพวกนางอิจฉาแอบแฝงอยู่ มีเรื่องเข้าใจผิดจนอยากแก้แค้นแล้วสุดท้ายก็เข้าใจกันในที่สุด แต่สิ่งแปลกใหม่ที่เราได้รับจากละครเรื่องนี้ คือการนำเสนอที่แตกต่างอย่างมีเสน่ห์

จนแทบจะกลายเป็นลายเซ็นของ แอน ทองประสม ไปแล้วก็ว่าได้ จากละครหลายเรื่องที่ผ่านมา เช่น ลิขิตรัก , อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่ลายเซ็นการนำเสนอของแอนชัดขึ้น ละเอียดขึ้นจนสัมผัสได้ เรียกได้ว่าดูแล้วก็รู้เลยว่าทีมงานเบื้องหลังตั้งใจกับการนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้มากมายขนาดไหน

การเล่าเรื่อง คือเธอช่อง 3 ผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่ง สลับกันไปมาทั้งหญิงชาย เปรียบเสมือนการฟังความทั้งสองข้างอย่างยุติธรรม ให้เราเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครมากขึ้น และทำให้ละครเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น คล้ายกับการเปิดบันทึกเพื่อรับรู้เรื่องราวแบบหน้าต่อหน้า และอินง่าย ๆ ไปกับชะตากรรมความรักของพระเอก นางเอก

หากจะมองไปในมุมมองของคู่ พระเอก และ นางเอกต้องบอกว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องของครอบครัวที่ชอบ “คิดแทนกัน” อย่างที่ไม่ควรจะคิด พ่อของสายขิมนับว่าเป็นพ่อมีปม ที่เอาปมชีวิตของตัวเองมาลงที่ลูกอย่างคร่ำครึ และการแสดงออกทางความรักช่างแข็งกระด้าง

[gap]

[ux_image id=”4789″ image_size=”original”]

[gap]

[title style=”center” text=”ไปติดตามบทสรุปของความรักครั้งนี้กัน” color=”rgb(255, 160, 46)”]

[gap]

ทำให้สายขิมกลายเป็นนางเอกสมัยก่อนที่พ่อแม่รังแกฉัน โดนกระทำและตัดสินใจอะไรได้อย่าง อื้อหืม นี่หลุดมาจากกรงทองจริง ๆ นั่นแหละ ไร้เดียงสา เปราะบาง จนสามารถรับความรักจากคนแปลกหน้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะเธอขาดความรักความอบอุ่นที่ควรจะได้จากพ่อคนเดียวของเธอ

ในฉากการกลับมาที่บ้านของ สายขิม ก็ไม่มีแม้แต่คำปลอบโยน กลับมีแต่คำด่า ดูถูก ไม่เชื่อใจนี่รันทดจัด สงสารนางเอกจนน้ำตาซึมไปกับเธอด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นการใส่เหตุผลให้ความวายป่วงนี้ได้อย่างเข้าใจง่าย และเมื่อมาเจอกับก้าวกล้าที่มีหัวใจเยี่ยงพระเอก เสียสละ หยิ่งทะนง รักเพื่อน รักครอบครัว

ก็ทำให้เกิด รีวิวหนังดราม่าน่าดู น้ำเน่าฉากโตที่เล่าได้เข้ม จนบ่อน้ำตาของแฟนละครแตกยับ ตับพังกันเป็นแถบ ๆ ชื่นชมการกำกับซีนดราม่าของละครเรื่องนี้ และผลงานการแสดงของตัวแสดงทุกตัวในเรื่องจริง ๆ ค่ะ ว่าฝีมือสุดยอด ไม่ผิดหวังที่ได้รับชม

ต้องบอกเลยว่าการดำเนินเนื้อเรื่อง คือเธอ ดูสด และการแสดงของนักแสดงนี้ ทำออกมาได้ดีมากอยู่แล้ว บวกกับการนำเสนอที่แปลกใหม่อย่างที่เอ่ยถึงไปแล้ว แต่เมื่อมาเจอกับช่องโหว่หลวม ๆ กลับทำให้ความสมบูรณ์แบบที่ควรจะมี หายวับไป จนผู้เขียนขัดใจเลยละเอาจริง ๆ

[gap]

[ux_image id=”4790″ image_size=”original”]

[gap]

บทเขียนให้ก้าวกล้าถูกใส่ร้ายจนโดนจับ มีการยื้อยุด ต่อรอง ชุลมุนวุ่นวายจนกลอยใจ น้องสาวของก้าวกล้าโดนยิง ฉากนี้ฉากเดียวบอกเลยว่าหมองลงไปเยอะ ไม่นับฉากก่อนหน้าในช่วงของการไล่ล่าที่ อยู่ ๆ ก็มีเรือผีมาจอดเทียบท่าให้พระเอกฉกฉวยเพื่อหลบหนีได้หน้าตาเฉย นี่คือเอ๊ะที่หนึ่ง และความไม่สมเหตุสมผลนี้ยังลามมาถึงฉากต่อ ๆ ไปและต่อ ๆ ไปอย่างไม่หยุดหย่อน

รีวิวหนังดราม่าน่าติดตาม แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ขาดๆเกินๆ ความสมจริงไปอยู่ บางอย่างก็ไม่สมเหตุสมผลในหลายๆตอน บทที่ขาดความเป็นไปได้และมีความเป็นละครอยู่พอสมควร จนเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า การนำเสนอดี ๆ ที่เราก็ปลาบปลื้ม ทำไมจึงถูกทำลายลงด้วยรายละเอียดเล็กน้อยที่เหมือนถูกมองข้ามไปอย่างง่าย ๆ ขนาดนี้ ฉากการถูกจับกุม ฉากแผนการของพระเอกในโรงแรม และอีกหลายฉากมันกลับขัดแย้งกับการนำเสนอดี ๆ ที่เราชื่นชอบ

สรุปโดยรวมๆแล้วก็ต้องขอยกนิ้วให้กับการแสดงของ คู่พระเอก นางเอก อย่าง ญาญ่า-มาริโอ้ และที่ขาดไม่ได้คือ คุณพ่อของทั้งสองฝ่ายที่ปล่อยความดราม่าแบบจัดหนักอย่าง แซม ยุรนันท์ และ วันชนะ สวัสดี สองนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ไม่ยกให้ไม่ได้จริง ๆ

เพราะการรวมพลังครั้งนี้ สร้างความลงตัวและกลมกลืน จนทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วม คล้อยตามและคอยลุ้นกับชีวิตรักบทนี้ของทั้งคู่ว่าจะลงเอยกันในรูปแบบไหน จนมองข้ามรายละเอียดปลีกย่อยที่เป็นแผลถลอกลงไปได้ หน้าตาเฉย  ดู คือเธอ เต็มเรื่อง

ประเภท
โรแมนติก ดรามา
เขียนโดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
แสดงนำ มาริโอ้ เมาเร่อ อุรัสยา เสปอร์บันด์ ธัชทร ทรัพย์อนันต์ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง วันชนะ สวัสดี เมทินี กิ่งโพยม ยุรนันท์ ภมรมนตรี
ประเทศแหล่งกำเนิด ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับ ภาษาไทย
จำนวนตอน 8 (ณ วันที่ 11 สิงหาคม 2565)
การผลิต
ผู้กำกับภาพ ทยา นิ่มเจริญพงษ์
ความยาวตอน 120 นาที
บริษัทผู้ผลิต ทองเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ออกอากาศ
เครือข่าย ช่อง 3 เอชดี
ออกอากาศ 20 กรกฎาคม 2565