รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

 

https://www.youtube.com/watch?v=Auo3J0F7qfY

The pool นรก 6 เมตร หนังไทยแนวแปลกใหม่สำหรับวงการหนังไทย ซึ่ซึ่งไม่บ่อยมากที่เราจะได้เห็นหนังแนวนี้ในไทย แต่มักจะเห็นได้แบบมากมายก็เป็นจากหนังต่างประเทศทั้งนั้นเลย ก็มีเรื่องนี้นี่แหละที่เขากล้าสร้างมันออกมา เพื่อให้คนไทยได้ชมกันในหนังแนวเอาชีวิตรอดจากฝีมือคนไทย  เราลองไปลุ้นกันดูนะครับ ว่าเขาจะสามารถหลุดออกจาก นรก 6 เมตร ออกมาได้ไหม
อาจจะไม่มีใครคาดว่า เพียงแค่สระว่ายน้ำจะกลายเป็นสถานที่เกิดเหตุของหนังไทยหนึ่งเรื่องได้ แต่แล้วก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อผู้กำกับเกิดความคิดขึ้นมาว่า ถ้ามีตัวเอกติดอยู่ในสระลึก 6 เมตรที่แห้งสนิท พร้อมกับมีจระเข้หลุดมาอยู่ในนั้นอีกตัว มันจะออกมาระทึกขวัญเพียงใด แล้วมันก็กลายมาเป็นหนังไทยชื่อ ‘The Pool‘ หรือชื่อไทย ‘นรก 6 เมตร’ ให้เราได้ฮือฮากันในวันนี้
รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

หนังไทยช่วงปีกว่า ๆ นี้มีพลอตแหวก ๆ มาให้ตลาดคนดูไทยรู้สึกมีความหวังกันหลายต่อหลายเรื่องเลย ตั้งแต่ ฉลาดเกมส์โกง หรือจะเป็น App War แอปชนแอป  ตลอดจนหนังสารคดีที่ขึ้นมาตลาดบนได้น่าชื่นชมอย่าง BNK48 Girls Don’t Cry และ 2,215 เชื่อบ้ากล้าก้าว ก็น่าภูมิใจ และล่าสุดก็มีหนังสไตล์เซอร์ไววัลหนีตายจากสัตว์ร้ายในพื้นที่ปิดซึ่งไม่คิดว่าจะได้เห็นในหนังไทยอย่าง The Pool นรก 6 เมตร นี่ล่ะ น่าสนใจในความกล้าแหวก  ดูหนังฟรี
นี่เป็นการกลับมาหลังจากหายไปนานของทั้งผู้กำกับอย่าง พิง ลำพระเพลิง หลังจากหายไปร่วม 4 ปีหลังจากหนังอย่าง ปอบหน้าปลวก (2557) และนักแสดงนำชายยอดนิยมอย่าง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่หายไปจากวงการหนังกว่า 9 ปีหลังจาก รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2552) และเป็นการมาร่วมมือกันครั้งแรกภายใต้ค่ายหนังกล้าทำอย่าง T Moment ซึ่งปีนี้มีหนังลงโรงหลายเรื่องเลยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งปล่อย App War แอปชนแอป ที่โดนใจคอหนังไทยคุณภาพกันไปหลายคน มาเรื่องนี้ก็เป็นการยืนยันล่ะว่าค่ายทีโมเม้นท์ นี่เขากล้านำหนังไทยอย่างสร้างสรรค์จริง ๆ  the pool นรก 6 เมตร pantip
หนังเล่าเรื่องได้กระชับแค่ 91 นาที ใส่เหตุการณ์เปลี่ยนแปลง และกระหน่ำซ้ำเติมความซวยให้ตัวละครอย่างไม่ยั้งมือ คือซวยจนเราสงสาร ทั้งที่เราไม่ได้อินกับอาชีพพระเอกหรือเอาใจช่วยคู่รักคู่นี้นักในตอนเริ่ม แต่พอหนังมันเล่นไปเรื่อย ๆ เราก็เกิดสงสารทั้งคู่จับใจเลย คนอะไรมันจะซวยได้เบอร์นี้
รีวิวหนัง นรก 6 เมตร

การเอาชีวิตรอดให้ได้จากสระน้ำสูง 6 เมตร

ซึ่งไอ้เหล่าสถานการณ์พาซวยทั้งหลายมันก็ผสมปนเปนะ ทั้งที่ดูคิดมาดีฉลาด และรู้สึกเป็นเรื่องช่วยไม่ได้จริง ๆ หรือเป็นเรื่องบังเอิญซวย จนถึงความซวยที่เราต้องอุทานเชี่ยไรมรึงเนี่ยออกมา ซึ่งบางคนอาจไม่ชอบอย่างแรง แต่มองในแง่ความบันเทิง มันได้ลุ้น และได้ฮอาในความตลกร้ายของมันอย่างไม่น่าเชื่อนะ ดูให้บันเทิงนี่จะมีความสุขมาก และขอยืนยันว่าตอนท้ายนี่โคตรตลกร้าย  The Pool นรก 6 เมตร Netflix
หนังเรื่องนี้ น่าจะได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย นอกเหนือจากพล็อตที่ทำให้เป็นหนังแนวเอาตัวรอด ยังได้นักแสดงนำชายระดับแม่เหล็กผู้ที่นานๆ จะเล่นหนังสักที เขาคือ “เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์”
เรื่องมันเริ่มต้นที่ เดย์ (เคน ธีรเดช) ผู้ซึ่งฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา และมีชีวิตรักที่แสนโรแมนติกกับแฟนสาว หลังเลิกกอง เขาต้องอยู่โยงเคลียร์สระกระโดดน้ำร้างแต่เพียงลำพัง และเมื่อเขาเผลอหลับบนแพยาง ไม่ทันระวังว่าเพื่อนได้ปล่อยน้ำในสระออกไปแล้ว มารู้ตัวอีกที ระดับน้ำก็ลดจนเดย์ไม่อาจจะขึ้นจากสระได้ พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับใดๆ  ดูหนังฟรี
เมื่อก้อย (เกรซ รัชย์ณมนทร์ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 6 และนี่เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของเธอ) แฟนสาวที่ตั้งใจมาเซอร์ไพรส์ โดดลงมาหาจากแท่นกระโดดโดยไม่ทันได้สังเกตระดับน้ำ เธอเสียจังหวะจนพลาดตกลงไปในสระ บาดเจ็บหนัก แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จระเข้ที่หลุดจากไหนไม่รู้ก็มาเยือนสระอันเหือดแห้งนั้น
รีวิวหนัง นรก 6 เมตร
ถ้าเรียกว่า ‘นรก 6 เมตร’​ ของ พิง ลำพระเพลิง เป็นหนังของคนซวยก็คงจะพอว่าได้ แต่จริงๆ มันเป็นเรื่องของความประมาทเลินเล่อมากกว่า ถ้าเดย์ไม่ติดประมาท นอนเล่นบนเบาะลมในสระลึกหกเมตรที่กำลังจะถูกปล่อยน้ำออกเพราะเลิกกองไปแล้ว ก็คงไม่มีเหตุการณ์ติดอยู่ในสระน้ำเป็นแน่ แถมยังต้องมาติดอยู่ในสระแห้งๆ กับก้อย แฟนสาวที่หวังจะมาเซอร์ไพรส์ด้วยการโดดสระ แทนที่จะได้ช่วยเหลือกัน กลับต้องมาเป็นภาระของเดย์ซะอย่างนั้น แต่ก็ใช่ว่า ก้อยจะไร้บทบาทขนาดนั้น เธอเข้ามาเติมเต็มให้เดย์ในหนังเรื่องนี้ด้วย  ดูหนังไทย เต็มเรื่อง นรก 6 เมตร
เคน ธีรเดช และ เกรซ รัชย์ณมนทร์ ต่างก็ทำหน้าที่ของคู่รักได้ดี ดูแล้วรู้สึกได้ว่าทั้งสองรักกันจริงๆ และเคนก็ได้ทั้งร่างกายที่บึกบึนเพื่อเอาตัวรอดออกไปจากสระแห่งนั้น พร้อมทั้งช่วยเหลือแฟนสาวด้วยวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะการที่มีตัวร้ายอย่างเจ้าจระเข้ ที่ปะเหมาะมาอยู่ในสระเดียวกันโดยบังเอิญ
จะว่าไป หนังเรื่องนี้ก็มีเรื่องความบังเอิญเข้ามาเอี่ยวด้วยหลายช็อตมากๆ แต่ถ้าไม่มีความบังเอิญ เรื่องราวยาวๆ ที่วนเวียนในที่จำกัดอย่างสระว่ายน้ำลึก 6 เมตรก็คงไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นให้เล่าเท่าไหร่ ต้องยอมรับว่า หนังชวนลุ้นจิกเบาะกันได้ตลอดเวลาจริงๆ ลุ้นว่าเดย์จะทำสำเร็จมั้ย ยังไม่พอ ต้องลุ้นว่าเขา และแฟนจะรอดมั้ย จากการที่ต้องอยู่ร่วมกับจระเข้ในสระที่ก็ไม่ได้กว้างเท่าไหร่ แบบนี้ ดูหนังใหม่
นอกเหนือจากความบังเอิญที่ทำให้เรื่องราวการเอาตัวรอดนั้นบังเกิด ก็ยังจะมีอยู่บ้างบางจุดที่รู้สึกถึงความไม่สมเหตุสมผล จุดเล็กจุดน้อยในหนัง ที่บางทีก็อยากจะทำใจมองข้ามไปบ้าง แล้วหันไปโฟกัสที่การแก้ไขสถานการณ์ที่สุดจะบังเอิญนั้นต่อ  The Pool นรก 6 เมตร 4K
สำหรับผม ถือว่าเจ้าจระเข้นั่นยังด้อยประสบการณ์นัก มิเช่นนั้นแล้ว พี่เคนก็พี่เคนเถอะ ไม่น่าจะรอดอยู่ได้หลายวันเช่นนี้ดอก แต่เพื่อแลกกับความบันเทิงลุ้นจิกเบาะเยี่ยวเหนียวไปจนจบเรื่อง ก็คงต้องปล่อยให้พระเอกได้มีพื้นที่ในการจัดการความเสี่ยงอยู่บ้าง แถมยังเปิดโอกาสให้สองพระนางได้หยิบบทสนทนาดราม่า และเรื่องราวความสัมพันธ์ที่อยู่เบื้องหลังมาเล่าเพื่อสร้างซับพล็อตให้ตัวละครมีมิติ และมุมมองมากกว่าจะเป็นแค่การเอาตัวรอด
ในด้านของซีจีจระเข้ในหนัง ก็ใช่ว่าจะแนบเนียนไปทุกฉาก แต่ก็ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างน่าพอใจจนไม่น่าจะต้องไปจับผิดอะไรตรงนั้น ปล่อยให้เรื่องราวมันพาเราไปจนถึงตอนจบ ไม่อยากให้คาดหวังว่าจะได้พบกับเรื่องราวที่ไม่มีช่องโหว่ หรือเล่าได้น่าเชื่อถือจนไร้ที่ติ แต่นี่เป็นเรื่องที่ดีออก ที่หนังไทยหยิบพล็อตของการเอาตัวรอดมาเล่ากันเสียบ้าง ถือเป็นการหาหนทางใหม่ เพิ่มความหลากหลายให้กับหนังไทย  ดูหนังฟรี
บทสรุปของการเอาชีวิตรอด
ความสนุกของหนัง
ใครหลายคนอาจจะชอบดูหนังเอาชีวิตรอดของเมืองนอกมากันหลายเรื่อง แต่หนังไทยเรื่องนี้ขอบอกเลยว่าสนุก ตื่นเต้นไม่แพ้หนังหรั่งเลยนะ ดูแล้วให้ความรู้สึกสะพรึง และเอาใจช่วยตามตลอด ฉากตื่นเต้นในเรื่องนี้เรียกได้ว่าเอาใจไปเลย ทำได้ดีมาก แต่ไม่อยากจะเล่าเยอะ เพราะถ้ารู้ฉากพีค ๆ แล้วมันจะดูไม่สนุก หนังทั้งเรื่องอยุ่แต่ในสระน้ำกันแค่ 2 คน แต่ไม่มีความน่าเบื่อเลยจริง ๆ ระทึกใจอยู่ตลอดเวลาที่ดูเลย
การแสดงของนักแสดง  The Pool นรก 6 เมตร HD
หนังเรื่องนี้ได้พระเอกแถวหน้าของวงการอย่างพี่ เคน ธีรเดช มาแสดงนำก็รับรองว่าเรื่องบทบาทนั่นสมจริงตีบทแตกแน่นอน เพราะพี่เคนทำได้ดีแม้จะต้องเล่นกับ cg คนเดียว แต่สีหน้าแววตาของเขานั้นสมบทบาทจริง ๆ ขอปรบมือให้เลยครับ พระเอกคนนี้ฝีไม้ลายมือไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว ทั้งหนังทั้งละครเขาทุ่มเทแสดงเต็มที่ทุกงาน  รีวิวหนังดราม่า
โดยสรุปหนังมีการคิดเส้นเรื่องที่แหวกโคตร ๆ ตลกร้ายมาก ๆ บทสนทนาบางช่วงยังดูประดักประเดิดไม่ธรรมชาติ ซีจีก็ยังมีความลอย แต่มั้งหมดทั้งมวล เรามองเห็นความบันเทิงของหนังที่มอบให้ผู้ชมได้เยอะ เป็นหนังไทยที่คุ้มราคาค่าตั๋วในแง่ความบันเทิงมาก ๆ ครับ
ชื่อภาพยนตร์: The Pool / นรก 6 เมตร
ผู้กำกับภาพยนตร์: พิง ลำพระเพลิง
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: พิง ลำพระเพลิง
นักแสดงนำ: เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, เกรซ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม
ความยาว: 98 นาที
ปี: 2017
แนว/ประเภท: Drama, Horror
อัตราส่วนภาพ:
ประเทศ: ไทย
เรท: ไทย/, MPAA/
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 27 กันยายน 2561
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: TMoment
นรก 6 เมตร