รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

 

 

หนังไทยเรื่อง รักสุดทีน เป็นหนังอีกเรื่องที่ขายตัวเรื่องที่ตลกๆฮาๆ แต่ที่แท้จริงแล้ว ตัวหนังมันคือหนังรักอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ เป็นหนังที่ พี่โต๊ะ พันธมิตร แห่งทีมพากย์ พันธมิตร อยากทำ หลังจากสะสมฝีมือในการพากย์หนังมาหลายเรื่องแล้ว ทางเสี่ยเจียง ก็ให้โอกาสได้ลองทำหนังดูบ้าง พี่โต็ะก็ขุดประสพการณ์จากการดูหนังอันยาวนานออกมาเป็นหนังเรื่องนี้ จะเป็นอย่างไรมาดูกันครับ  ดูหนังออนไลน์

เรื่องราวของหนุ่มเพลย์บอย เอก-ถึงใจ(มาริโอ้) ที่ดูเหมือนลั้ลลาไปวันๆ กับแก๊งค์เพื่อนซ่าๆ ไอ้ปากดีหัวฟู เต็ม-เต็มสูบ (พล่ากุ้ง), หนุ่มหล่อแต่แอบตุ๊ด จั๊ด-จัดให้ (ดีเจจั๊ด-ธีมะ กาญจนไพลิน) ทำงานหาเลี้ยงชีพโดยการขายกางเกงยีนส์ที่สะพานพุทธ เลิกงานก็ไปกินเหล้า เหล่หญิง และจัดตับอยู่เสมอ ดำเนินชีวิตซ้ำซากไปเช่นนี้จนวันหนึ่ง มีสาวผู้หนึ่งเดินผ่านเข้ามาในชีวิตเอก แบบซ้ำๆ ซ้ำๆ จนรู้สึกสะดุดขึ้นมา

 

รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

 

รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

เพลย์บอยทั้งหลายดูมาถึงตรงนี้คงแอบคิดตรงกันว่า มันต้องมีจุดหนึ่งในชีวิตแหละ ที่ความสุขแท้จริงไม่ใช่การกินเหล้าเหล่หญิงไปวันๆ คาดหวังจะเจอใครสักคนหนึ่งที่มาทำให้ชีวิตขยับไปอีกขั้น หลุดพ้นไปจากตรงนี้ เอกได้พบกับ มินท์ (น้องไอซ์ อะมีนา กูล) แล้วบอกกับตัวเองว่า เธอคนนี้แหละที่จะทำให้เรามีอะไรสักอย่างแล้ว และก็ดูเหมือนง่ายดาย มินท์ก็เฟรนด์ลี่เหลือเชื่อ ได้ไปเที่ยวกัน มีเวลาด้วยกัน โอ๊ย มีความสุข เหมือนจะง่าย แต่มันก็เหตุผลของมันครับ

หนังเบาความตลกไปพักนึง พาเข้ามาสู่ชีวิตอีกด้านของ มิ้นท์ ทำให้เราได้ทราบว่า เธอเป็นผู้ช่วยฝึกสอน มีฐานะมั่นคง มีสังคมอีกระดับหนึ่ง มีการศึกษา ซึ่งแตกต่างจากของเอก และยิ่งโดนสังคมของมิ้นท์ตราหน้าว่าแกมันคนละระดับกัน ก็เป็นประเด็นทำให้คู่นี้ต้องเกิดอุปสรรค และขยายไปถึงจุดพลิกผันของหนังที่ทำเอาหัวทิ่ม รักสุดทีน pantip

สัญลักษณ์ของหนัง เรื่องนี้ที่เด่นอีกอย่างคือ กางเกงยีนส์ มีการเปรียบเปรยหลายครั้งถึงความสำคัญ ว่าความรักก็เหมือนการใส่กางเกงยีนส์ แม้มันจะคับ แต่ถ้าเราปรับ เปลี่ยน แต่งอะไรลงไป มันก็จะใส่ได้สบายขึ้น เอกมีความเชี่ยวชาญในเรื่องกางเกงยีนส์ แต่ในสังคมอีกแบบ กลับมองว่าทักษะนี้มันไม่ได้ช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นมาเลย และมองว่าชนชั้นแรงงานก็เป็นเพียงจุดเล็กๆของสังคม ไม่สมควรขึ้นมาตีเสมอ

ได้เห็นมาริโอ้ในบทเพลย์บอยกวนๆ ฮารั่ว ภาษากาย การแสดงออก สื่อออกมาแบบไม่กลัวไม่หล่อเลย (ในสาระแนสิบล้อ และสาระแนเห็นผี เผยมุมนี้ของมาริโอ้ออกมาแล้ว) รวมไปถึงการบวกเข้ามาของ พล่ากุ้ง กับ จั๊ด-ธีมะ มีทั้งมุขที่ฮาก๊าก และ ฮากริบ มุขที่ดูทันสมัย เข้าสถานการณ์ เช่น แชทบีบี, ซิมซิมอิ, แพลงกิ้ง แต่มุขพวกนี้มันจะเชยไวมากเมื่อได้ดูอีกครั้งหนึ่งในอนาคต  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง รัก สุด ทีน

 

เรื่องราวความรักของ รัก สุด ทีน

พี่โต๊ะ เป็นนักพากย์ แล้วเขาจะมีมุขอะไรพิเศษเกี่ยวกับการพากย์หรือไม่ มีสิครับ แต่บางมุขก็เล่นเอาเรางงไปเลยว่า เสียงที่ได้ยิน เป็นทีมพากย์มาแสดงจริงๆ หรือ เสียงพากย์ทับกันแน่ (ถ้าเราไม่เคยเห็นหน้าของนักพากย์คนนั้น)

เอก (มาริโอ้ เมาเร่อ) CEO เจ้าของร้านกางเกงยีนส์ หน้าตาหล่อเหลาขั้นเทพ ผู้ที่มีแต่สาว ๆ หลงรักและผู้ไม่เคยรักใครจริง มีชีวิตอยู่กับการจีบสาว ๆ ไปวัน ๆ ทุกค่ำคืนหลังจากขายกางเกงยีนที่สะพานพุธแล้วเขากับเพื่อนซี้อีกสองคนคือ เต็ม (ดีเจพล่ากุ้ง) หนุ่มยียวนกวนประสาทที่จัด “หญิง” ให้เพื่อนได้ทุกวี่ทุกวันและ จั๊ด (ดีเจจั๊ด-ธีมะ กาญจนไพลิน) กะเทยใบหน้าหล่อที่ต้องแอ๊บแมน ออกท่องราตรีหาหญิงสาวสนองอารมณ์ไปวัน ๆ ไม่เคยรักใครจริง รักสุดทีน เรื่องย่อ

แต่แล้ว เอก ต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติในความรักของตนเอง จากเล่นไปวัน ๆ เป็นจริงจัง เมื่อพบกับ มินท์(ไอซ์ อะมีนา กูล) หญิงสาวที่เขาพบเจอโดยบังเอิญต่างที่ ต่างเวลาถึง 3 ครั้ง 3 คราในเวลา 48 ชั่วโมง เข้าหลงรักเธออย่างจริงจัง

รักสุดทีนกับการกับกับของปริภัณฑ์ วัชรานนท์ หัวหน้าทีมพากย์พันธมิตรที่ฝากผลงานเสียงและมุกแพรวพราวไปด้วยอารมณ์ขันในหนังแทบทุกเรื่องที่เขาและทีมพากย์นั้น ในเรื่องนี้เขานำมาใช้อย่างเห็นได้ชัด ในทุกมุกจะมีการปู การตบ และการขยี้ นักแสดงสมทบบางคนคือทีมพากย์พันธมิตรนั่นเอง นับว่าเป็นการเปิดตัวนักพากย์บางคน นักแสดงสมทบบางคนก็ใช้เสียงพากย์ ซึ่งมีการสอดแทรกการ “แซว” หรือบทบางบทที่  ดูหนังออนไลน์

 

 

นักแสดงไม่ได้พูดก็มีเสียงพากย์ตลก ๆ ออกมาให้ได้ยิน ดูแล้วทำให้นึกถึงหนังฮ้องกงเก่า ๆ หลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะหนังที่แสดงนำโดย โจชินฉือ, หลิวเต๋อหัว เป็นต้น ฉากบางฉากได้รับอิทธิพลหนังฮ้องกงอย่างชัดเจนเช่นฉากจบ นับว่าเป็นการแสดตัวตนของปริภัณฑ์ วัชรานนท์ ทีมพันธมิตรได้อย่างชัดเจนด้วยเช่นกัน รักสุดทีน netflix

มุกตลกหลาย ๆ มุก นำมาใช้ในหนังมากซะจนแทบไม่รู้สึกขำมากมายอะไรนัก หรือจะพูดง่าย ๆ ก็คือ มุกเยอะซะจนทำให้เอียนจนขำไม่สุด ผมไม่ได้ปล่อย “กร๊าก” ออกมาเต็มที่เลยสักมุก และบางมุกสำหรับแฟนหนังฮ้องกงเก่า ๆ น่าจะทางได้ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะการแสดงและการปล่อยมุกที่ออกจะ “โอเวอร์แอ๊กติ้ง” ของนักแสดงหลักทั้งสามคน
แต่ “โอเวอร์แอ๊กติ้ง” น่าจะเป็นความตั้งใจของผู้กำกับ และเหมือนจะยอมรับผ่านหนังเอาไว้ด้วย  รีวิวหนังดราม่าน่าดู

ด้านการแสดง สำหรับผม มาริโอ้ เมาเร่อ เล่นดีอย่างน่าเหลือเชื่อ หลุดภาพพระเอกซุปเปอร์สตาร์เจ้าสำอางไปได้เลย เรื่องนี้ทำให้ผมยอมรับว่า มาริโอ คือนักแสดงไม่ใช่ดารา นักแสดงคืออื่นเช่น ดีเจพล่ากุ้ง, ดีเจจั๊ด-ธีมะ กาญจนไพลินเล่นได้ตามมาตรฐานของเขา ส่วนนางเอง ไอซ์ อะมีนา กูล ยังคงต้องใช้เวลาพัฒนาฝีมือการแสดงอีกสักพัก ส่วนบทการเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยของเธอ ผมไม่ชอบนัก เพราะขัดกับอายุ บุคลิก ไม่สมจริง

 

 

บทสรุปความรักของหนุ่มสาว

แม้ว่าหนังจะเน้นขายขำ แต่เรื่องก็นับว่าดีในระดับหนึ่ง มีวางโครงเรื่องให้ผู้ชมสงสัย เช่น ทำไมพระเอกกับนางเอกถึงชอบกันง่ายดายนัก แล้วก็มีการเฉลยไว้ท้ายเรื่อง ทำให้หนังดูมีน้ำหนัก และตอนท้ายมีการหักมุมที่ผมค่อนข้างประทับใจ นับว่ามีการเล่าเรื่องที่ดี รู้จักวางกุญแจสำคัญเอาไว้ให้กับคนดู เพื่อไขจุดสำคัญ แต่คนดูจะเห็นกุญแจดอกนั้นหรือเปล่า  รักสุดทีน รีวิว

และที่ชอบที่สุดคือ ผู้กำกับได้แทรกสัญลักษณ์เอาไว้ให้ได้คิด เช่น ฉากที่พระเอกได้รับเชิญไปงานเลี้ยงที่บ้านนางเอก ที่เป็นงานเลี้ยงของครูอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่มีความรู้ ไฮโซ เขาขับมอเตอร์ไซด์ไปงาน ตอนจอดรถ เขาเก้ง ๆ กัง ๆ หาที่วางหมวกกันน๊อก ซี่งเป็นนัยบอกว่า “ที่นี่ไม่ใช่ที่ของเขา” และการแก้กางเกงยีนต์ให้เขากับรูปทรงตามที่ลูกค้าต้องการ เปรียบเทียบกับ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนิสัยที่ไม่ดีของตนเองเพื่อให้เข้ากับคนที่รัก

หนังเล่าถึง ความเหมาะสม การวางตัว การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และการเรียนรู้ หากคนดูจับประเด็นได้ นับว่าไม่เสียหลายที่เสียเงินดู รีวิวหนังดราม่า

หนัง : รักสุดทีน
ประเภทหนัง : Comedy
จัดจำหน่ายโดย : สหมงคลฟิล์ม
ผู้กำกับ : ปริภัณฑ์ วัชรานนท์
วันที่เข้าฉาย : 1 มีนาคม 2555
นักแสดงนำ : มาริโอ้ เมาเร่อ, ไอซ์ – อามีนา กูลสาว, พล่ากุ้ง มาเจนต้า (วรชาติ ธรรมวิจินต์), ดีเจจั๊ด (ธีมะ กาญจนไพริน), ธารณ ลิปตพัลลภ(แทน ลิปตา), น้องลิซซี่ ด.ญ.เฟลิเซีย ณัฐษณา บุทเชอร์