รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

 

 

ป๋อง เขาได้แบ่งชนชั้นของนักเรียนเป็นฐานันดรต่างๆ คือ คนทั่วไป, นักเลง, เด็กเรียน, นักกีฬา, คนรูปร่างหน้าตาดี, และนักกิจกรรมของโรงเรียน และได้ตั้งตัวเองให้เป็นพวกไม่มีฐานันดรหรือ ไร้ตัวตน ไม่มีคนเหลียวแล แต่คนไม่มีศักดิ์อย่างป๋องก็ได้ไปแอบชอบสาวมิ้ง สาวคนเก่งตัวกิจกรรมของโรงเรียนหรือว่าที่ประธานสีคนต่อไป ทั้งที่เธอไม่เคยเหลียวแลป๋องเลย  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

จนวันนึงป๋องได้รู้จักกับเมย์ไหน ผู้หญิงเก็บตัว ไม่เข้าสังคม และไม่มีฐานันดรเช่นเดียวกับเขาป๋องล่วงรู้ความลับของเมย์ไหนว่าเธอแอบชอบพี่เฟม (ต่อ-ธนภพ) สุดฮอต ผู้เป็นทั้งนักกีฬา หน้าตาดี และประธานสี แล้วป๋องยังรู้อีกว่า เมย์ไหนเลือกที่จะไร้ตัวตนเพราะเธออยู่กับใครไม่ค่อยได้ ร่างกายของเธอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาเหมือนปลาไหลไฟฟ้าทุกทีที่เหนื่อย ตื่นเต้น หรือตกใจ ทั้งสองตกลงเป็นเพื่อนกัน รักษาความลับของกันและกัน ค่อยๆ สนิทกัน และช่วยกันจีบมิ้ง-เฟมตัวท็อปของโรงเรียนอย่างลับๆ  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

 

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

เรื่องราวมันเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมฯ แห่งหนึ่ง ป๋อง (แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์) เด็ก ม. 5 ผู้ที่คิดค้นขึ้นมาว่าสถาบันของเขานั้นมีฐานันดรทั้งเจ็ดครอบคลุมอยู่ และเขาเป็นเด็กผู้ชายผู้ไร้ตัวตนที่สุดในโรงเรียนแห่งนั้น ที่ดันไปแอบชอบ มิ้ง (ฟรัง นรีกุล) เด็กสาวน่ารักที่ฐานันดรโคตรจะสูงด้วยความที่เป็นถึงหัวหน้ากองเชียร์ โชคชะตาทำให้ทั้งสองได้พูดคุยกันแล้วเขาก็เก็บเอาเพ้อฝันในการ์ตูนที่ตัวเองมโนวาดเสียใหญ่โต  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ Netflix

ความผิดพลาดเกิดขึ้นจนได้ เด็กสาวที่แทบไม่มีใครรู้จักอย่าง เมย์ไหน (ปันปัน สุทัตตา) เอาการ์ตูนเล่มนั้นไปให้มิ้งอ่านจนเธอโกรธจัด ภารกิจเรียกคะแนนคืนจึงบังเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการรับรู้ว่าเมย์ไหนเองก็แอบปิ๊งหนุ่มรุ่นพี่สุดฮอตระดับท็อปของโรงเรียนอย่างพี่เฟม (ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร) อยู่เช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เมย์ไหนปกปิดมาตลอด เธอพยายามทำตัวหลบมุมอยู่ในซอกหลีบ ไม่เป็นที่สนใจ เพื่อไม่ให้ใครล่วงรู้ว่าเธอประหลาด แต่การได้รู้จักกับป๋องดูเหมือนจะนำมาซึ่งความยุ่งเหยิงทุกอย่าง

ดูแต่แรกก็คงรู้กันว่านี่เป็นทางของหนังวัยรุ่นใสๆ เป็นแน่ แต่เพิ่มดีกรีความน่าสนใจให้มากขึ้นด้วยลีลาการเล่าในแบบการ์ตูนญี่ปุ่น บวกกับพล็อตสไตล์เพี้ยนๆ กึ่งจิตนิดๆ แทรกภาพการ์ตูนแอนิเมชั่นเสริมให้เรื่องราวยิ่งสนุกสนานฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งไปตลอดเรื่อง มุขตลกที่จัดมาอย่างเต็มที่ ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้เป็นส่วนใหญ่ แค่นี้ก็คงมองออกแล้ว หนังมุ่งเน้นจะสร้างความบันเทิงอย่างจริงจัง  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

เมื่อสองหนุ่มตกหลุมรักสาวไฟแรงสูง

เราอาจจะไม่พบว่า นักแสดงนำวัยรุ่นอย่าง ปันปัน สุทัตตา จะได้บทบาทอะไรที่แตกต่างจากที่แล้วๆ มามากนัก แม้กระทั่ง ต่อ ธนภพ ที่ดูจะมีอะไรแปลกใหม่บ้างก็ตาม แต่ แบงค์ ธิติ เสียอีก เขาเป็นตัวละครสไตล์ขี้แพ้ที่ดูไม่ท้อแท้กับชีวิต แต่กลับจุดประกายความหวังให้กับเมย์ไหนได้อีกต่างหาก  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ เต็มเรื่อง

ด้วยการดำเนินเรื่อง ที่ใช้การ์ตูนแอนิเมชั่นแทรกไปกับเรื่องราวของคนจริงๆ มันดูจะเป็นการใช้แอนิเมชันที่เป็นเนื้อเป็นหนังมากกว่าหนังไทยเรื่องใดๆ ที่เคยได้ดูมา ภาพดูสวยงาม และสอดรับกับการเล่าเรื่องที่เวอร์เกินจริงได้เป็นอย่างดี ภาพของการเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูนที่เนียนตา จนบางทีคิดว่า ถ้าทีมนี้จะสร้างแอนิเมชันพันธุ์ไทยขึ้นมาสักเรื่องมันก็คงจะดีมิใช่น้อยเลยล่ะ

เรียกว่า ถ้าจะมาหาหนังที่ทำให้อารมณ์ดีได้ทั้งเรื่องแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ให้สิ่งนั้นได้อย่างแน่นอน จนทำให้จุดที่หนังควรจะจริงจังอย่างส่วนของดราม่าความรัก ที่อาจถูกขยี้ให้ต่อมน้ำตาแตก หรือปมต่างๆ ที่ถูกวางเอาไว้ ดูจะแปลกๆ แปร่งๆ เหมือนจะไม่ลงตัวในช่วงท้าย

แม้แต่การแบ่งฐานันดรในโรงเรียน ก็ดูเหมือนจะถูกนำมาใช้ประโยชน์ได้น้อยกว่าที่ควร คล้ายๆ กับตั้งใจจะนำมาใช้เล่าประกอบหัวประกอบท้าย เพียงเท่านั้น รีวิวหนังดราม่าน่าดู

 

รีวิวหนัง เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

 

‘เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ’ ว่าด้วยคนที่ดูตัวเล็กในสังคม จนใครๆ แทบจะมองไม่เห็น หรือมองเห็นแต่ก็ไม่เคยให้ความสำคัญ ทั้งที่ชีวิตของพวกเขา อาจสร้างสีสันได้มากกว่าคนที่อยู่บนหอคอยเป็นไหนๆ เพียงแต่ความรู้สึกแปลกแยก ความรู้สึกไม่ภูมิใจในตัวเองนั่นแหละ ที่อาจยังฉุดรั้งพวกเขาไว้ นี่อาจเป็นหนังอีกเรื่อง ที่จุดประกายให้พวกไม่มีตัวตน…  ดูหนังออนไลน์

ตั้งแต่เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกในโรง ก็เดาไว้เลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีทางที่ผมจะดูและน่าจะเป็นความล้มเหลวต่อเนื่องของจีทีเฮชต่อจากฟรีแลนซ์ ซึ่งหลายๆคนก็พูดในทางเดียวกัน

แต่พอหนังออกฉายรอบสื่อ พวกรีวิวหลายค่ายหลายคนก็ออกมาบอกว่าหนังสนุกกว่าที่คิดมาก (เอ่ะ เริ่มลังเล) ลองหาข้อมูลเพิ่มอ้าว ผู้กำกับหนังซัคซี้ดด้วยนี่นา ก็น่าจะวางใจได้ระดับหนึ่ง (ซึ่งถ้าบอกว่าจากคนสร้าง ATM หรือไอฟายฯ ไรพวกนี้ไม่มีทางได้ตังค์ผมจริงๆ เพราะไม่ถูกโฉลกกับตลกโฉ่งฉ่าง) ก็คิดว่าน่าจะลองไปดูในโรงดู (และเลือกดูแบบถูกที่สุดที่จะหาได้ 555)

พูดกันตรงๆ ไม่นับอนิเมชั่น โปรดักชั่นรวมๆผมไม่รู้สึกว่าอยู่เกรดหนังโรง เป็นไปตามที่คาดไว้แต่เดิม ภาพธรรมดา เอฟเฟกธรรมดา องค์ประกอบศิลป์ธรรมดา น่าจะระดับซีรี่ย์ฮอร์โมนนั่นล่ะ คือดีกว่าทีวีทั่วไปมาหน่อย แต่ก็ไม่ได้ดูพิเศษอะไร (หนังน่าจะใช้ทุนน้อยมากดูจากทรัพยากรเอามาจากภายในบริษัทหมด ฉากเน้นอยู่ไม่กี่ที่ สปอนเซอร์สนับสนุนก็น่าจะคุมทุนได้หมดอยู่แล้ว เจ๊งก็ไม่เจ็บ)  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ HD

 

 

ที่เด็ดสะระตี่จริงๆคือการเล่าเรื่อง ยอมใจกับผู้สร้างว่าเล่าเรื่องได้สนุก ทั้งที่โคตรสูตรสำเร็จ โคตรเดาได้ เดาง่าย จังหวะจะโคนดี เอาอยู่ โดยเฉพาะพวกจังหวะเว่อๆแบบญี่ปุ่น และอนิเมชั่นสอดประสานลงตัวกับคนแสดงไม่รู้สึกขัดแย้งเป็นส่วนเกิน หนังยังพุดประเด้นความรักวัยเรียนได้น่ารักสมวัย อมยิ้มได้ตลอดตามธรรมชาติหนังค่ายนี้  ดูหนังฟรี

นักแสดงหลักเล่นกันเต็มที่ ตามมาตรฐาน ไม่ห่วงสวยห่วงหล่อนัก ถือว่าดี แต่ตัวประกอบจัดว่าเป็นสีสันตัวจริงของเรื่องก็ต้องชื่นชม โดยเฉพาะพวกโนเนม

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลมาชั่งน้ำหนักดู คิดว่าดูในโรงก็ไม่เสียดายอะไรเลย ค่อนข้างพอใจ แต่ก็ไม่ได้ขนาดจะอวยกระเซ้าให้ใครไปดูเป็นพิเศษ (ถ้าจะกระเซ้าคงบอกว่าถ้ามีโอกาสจะเป็นดีวีดีก็ได้ (ไม่ต้องรีบก็ได้) แต่ก็อยากให้ลองดู หนังสนุก โดยไม่จำเป็นต้องดูในโรง เพราะภาพเสียงอะไรที่ต้องพึ่งศักยภาพโรงมันไม่ได้มีมากขนาดนั้น)

เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ เป็นหนังวัยรุ่น rom-com ที่ไม่ใช่แค่โอเวอร์แอ็คติ้งตามสไตล์ GTH แต่ยังเพิ่มความเป็นการ์ตูนอะนิเมะแบบโอเฟร่อได้อีก แล้วซาวนด์ประกอบนี่ก็ไม่รู้จะเอาฮาไปไหน ในส่วนของมุกตลกอาจฮาบ้างไม่ฮาบ้าง ขึ้นอยู่กับอายุ วัย หรือประสบการณ์ส่วนบุคคล แต่ก็คลายเครียดได้อยู่  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ pantip

 

 

สรุปเนื้อหาของหนัง

ในส่วนของความซึ้ง เราว่ามันก็ซึ้งนะ มีเสี่ยวบ้างไรบ้าง กระตุ้นต่อมมโนบ้างไรบ้าง แต่มันก็มีความโรแมนติกแบบน่ารักๆ แบบเด็กๆ ที่ชวนอมยิ้ม เออ โดยส่วนตัวเราชอบพาร์ทดราม่ามากกว่าพาร์ทตลก ถึงแม้มันจะดราม่าไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เพราะแม่งชอบตลกแทรก แต่โดยรวมก็สนุกดี  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ดูฟรี

เสียดายก็แต่ประเด็นเรื่องฐานันดร และประเด็นเรื่องการพยายามมีตัวตน (ไหนๆ ก็ชื่อหนังว่า “เมย์ไหนฯ” อะ เก๊ตปะ) ที่น่าจะทำให้สุดควบคู่ไปกับความตลกโปกฮาและรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กไปด้วยซะหน่อย นี่อะไรไม่รู้ 80% เป็นมุก “อีไฟช็อต”

อย่างไรก็ตาม เราชื่นชมที่เด็กๆ นักแสดงนำแสดงได้ดีมีพัฒนาการ ถึงแม้ในภาพรวม เราจะยังสลัดภาพ “ฮอร์โมนส์” ของพวกเขาออกได้ไม่หมด 100% แต่ก็เห็นได้ชัดว่าทุกคนมีความตั้งใจเกินร้อย และทำได้ดีตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย

อย่างปันปันนี่ไม่ค่อยสงสัย นางเล่นหนังเก่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่แบงค์กับต่อนี่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เรา แบงค์แสดงดีเกินคาด ในเรื่องนี้ได้เห็นแล้วว่าน้องคนนี้ “เล่นตลกก็ได้ เล่นดราม่าก็ถึง” อนาคตไกลได้อีก ส่วนต่อในเรื่องนี้นี่เวรี่หล่อเกาหลีออร่าพุ่ง 4×100 เมตร ที่สำคัญต่อเล่นบ้าๆ บอๆ ชนิดไม่ห่วงหล่อเลยทีเดียว คนละเรื่องกับไผ่-ฮอร์โมนส์เลย  ดูหนังออนไลน์

 

 

ชื่อภาพยนตร์: เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ / May-Nai / May Who?  รีวิวหนังดราม่า
ผู้กำกับภาพยนตร์: ชยนพ บุญประกอบ
ผู้เขียนบทภาพยนตร์:
นักแสดงนำ: ปันปัน สุทัตตา, ธนภพ ลีรัตนขจร, แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์, ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร  เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ รีวิว
ความยาว: 120 นาที
แนว/ประเภท: Comedy, Romance
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/ท , MPAA/
ประเทศ: ไทย
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 1 ตุลาคม 2558
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: GTH (GMM Tai Hub), จอกว้างฟิล์ม

เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ